Saturday, September 10, 2016

Hậu Giang cử người ra Hà Nội tìm ông Trịnh Xuân Thanh: một hành động thừa

Ảnh: Báo Hậu Giang
Ông Trịnh Xuân Thanh, một cựu phó chủ tịch tỉnh, cựu chủ tịch tổng công ty quốc doanh, mặc dù đang bị điều tra về nhiều sai trái và tai tiếng, đang khiến cho nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam từ trung ương cho đến tỉnh lâm vào thế thụ động.
Truyền thông trong nước hôm 10/09 cho biết bí thư tỉnh ủy Hậu Giang đã cử người ra Hà Nội để tìm ông Trịnh Xuân Thanh. Mới hôm qua, báo chí đưa tin tỉnh ủy Hậu Giang đã gửi thư triệu tập ông Thanh đến tận nhà ông tại Hà Nội để yêu cầu ông có mặt tại Hậu Giang vào ngày 13 tháng 9. Cho đến nay, ông Thanh vẫn được cho là "biệt tích", không ai liên lạc được.
Cũng trong ngày hôm qua, Ban bí thư Trung ương đảng CSVN nhóm họp khẩn cấp dưới sự chủ tọa của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để biểu quyết đồng thuận khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi đảng. Cuộc họp này có vẻ như là một phản ứng cấp tốc, được đưa ra một ngày sau khi truyền thông trong nước rầm rộ đăng tin ông Thanh đã gửi thư xin ra khỏi đảng. Như vậy, đảng cộng sản nhóm họp để khai trừ một người đã gửi thư xin ra khỏi đảng, còn tỉnh ủy Hậu Giang thì cử người đi tìm kiếm một nhân vật đang bị triệu tập, cả hai hành động dường như đều không cần thiết.
Ông Trịnh Xuân Thanh đang bị điều tra về việc đã để cho Tổng Công Ty Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam PVC lỗ nặng trong thời gian từ năm 2007 tới 2013, khi ông làm bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch hội đồng quản trị. Nhiều giới chức của PVC đã bị kỷ luật và bị truy tố, nhưng riêng ông Thanh lại được đề bạt về tỉnh Hậu Giang làm tỉnh ủy viên và phó chủ tịch ủy ban tỉnh. Tại đây, ông tiếp tục chứng tỏ thành tích lợi dụng chức vụ công quyền khi lái một chiếc SUV tư nhân mà lại gắn bảng số xanh dành cho xe công.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment