Saturday, September 10, 2016

Đà Nẵng: Lò mỡ bẩn đầy ruồi nhặng bên bãi rác

ĐÀ NẴNG (NV) – Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện mỡ tươi để dưới nền gạch, ngay bên nhà vệ sinh. Cả khu vực bốc mùi hôi hám khó chịu.
Sáng 9 tháng 9, Phòng Cảnh Sát Môi Trường, Công An thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Chi Cục Chăn Nuôi và Thú Y Đà Nẵng bắt quả tang cơ sở chế biến mỡ bẩn ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, do bà Mai Thị Kim Anh (38 tuổi), trú phường Hòa Minh cùng quận làm chủ.
Ruồi nhặng bu đầy ở cơ sở chế biến mỡ bẩn. (Hình: Tuổi Trẻ)
Tin báo Tuổi Trẻ cho biết, cơ sở chế biến này nằm ngay bên cạnh bãi rác Khánh Sơn và cách mương xả nước của bãi rác chỉ 5-10 mét, đang có 800kg mỡ nước và hơn 100kg mỡ tươi. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện mỡ tươi để dưới nền gạch, ngay bên nhà vệ sinh. Cả khu vực bốc mùi hôi hám khó chịu. Trong các giỏ đựng mỡ, ruồi nhặng lúc nhúc bu bám…
Theo Phòng Cảnh Sát Môi Trường, cơ sở này không được cấp phép hoạt động. Đặc biệt, chỗ cơ sở này đang hoạt động là khu vực cấm. Toàn bộ số mỡ bẩn của cơ sở sẽ được cơ quan chức năng đem đi tiêu hủy theo quy định.
Bà Kim Anh thừa nhận, cơ sở của mình không có giấy phép nên sản xuất mỡ thành phẩm xong thì cung cấp lại cho các cơ sở có giấy phép ở Đà Nẵng.
Tin cho biết, vào hồi tháng 12 năm 2015, cơ quan hữu trách cũng đã lập biên bản xử phạt, yêu cầu bà Kim Anh chấm dứt hoạt động sản xuất mỡ bẩn ở một cơ sở khác. Khi đó, mỡ sản phẩm được sản xuất ra cung cấp cho thị trường Thừa Thiên – Huế, một số chợ của Đà Nẵng… Sau đó, bà này tiếp tục mở một cơ sở khác và bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment