Friday, September 9, 2016

Đặt thi thể hài nhi lên bàn giám đốc bệnh viện

- Cho rằng bệnh viện đa khoa Quốc Oai, Hà Nội thờ ơ, chậm trễ chuyển viện khiến bệnh nhi tử vong, người nhà đã đặt thi thể lên bàn giám đốc đề nghị làm rõ.

Sáng nay, bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc, đang giao bệnh viện Đa khoa Quốc Oai phối hợp với bệnh viện Nhi Trung ương làm rõ nguyên nhân.
Sự việc xảy ra vào tối ngày 7/9. Phía gia đình cho rằng nhân viên khoa Sản bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết oan uổng cho con trai sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ở Quốc Oai).
Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, bệnh viện tắc trách, bé sơ sinh tử vong, thi thể hài nhi
Gia đình sản phụ Ngô Thị Kim Cương bức xúc đặt thi thể hài nhi lên bàn Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ vụ việc
Sáng 5/9, chị Cương bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chờ sinh.
Do ca đẻ khó, trực tiếp BS Cường, Trưởng khoa Sản đã đến đỡ đẻ, đón bé trai nặng 3,8kg vào trưa cùng ngày. Sau khi chào đời một lúc lâu bé trai mới khóc được, da dẻ tím tái, không có phản xạ bú.
"Tôi lo quá, chạy đi nhờ bác sĩ kiểm tra nhưng người thì đi ngủ, người không có ở khoa, chỉ có vài sinh viên thực tập ở lại nên không giải quyết được gì", cha bệnh nhi xấu số kể.
Thấy tình trạng bé ngày một nặng, gia đình xin chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý. Đến gần 23h cùng ngày, khi thấy quá nguy cấp, bệnh viện mới cử 2 nhân viên y tế theo xe chuyển bệnh nhi lên bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.
Tại đây, dù được tích cực cấp cứu nhưng do diễn tiến nặng, cháu bé đã tử vong vào trưa ngày 7/9.
Tối cùng ngày, gia đình đưa thi thể cháu bé đặt lên bàn giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc Oai Đỗ Văn Vy cùng sự chứng kiến của nhiều nhân viên y tế và lực lượng công an, yêu cầu bệnh viện làm rõ.
Tại buổi làm việc, bước đầu nữ điều dưỡng và BS Cường đã nhận sai sót. Nữ điều dưỡng thừa nhận phía bệnh viện Nhi Trung ương có nhờ ở lại hỗ trợ nhưng chị đã đi về, không báo lại cho người nhà, còn BS Cường cho biết sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của bệnh viện và của pháp luật nếu có.
Ngay sau đó, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê chôn cất và cho biết sẽ đợi câu trả lời chính thức từ phía bệnh viện.
09/09/2016  11:26 
T.Hạnh

No comments:

Post a Comment