Friday, September 9, 2016

Súng nổ tại tỉnh Yên Bái: Hồi chuông báo chết cho CSVN

Nguyễn Lương Tuyền (Danlambao) - Yên Bái là 1 tỉnh ở phía Tây Bắc Thủ Đô Hà Nội. Diện tích của tỉnh khoảng gần 7 000km2. Dân số của Yên Bái gần 1 triệu người. Yên Bái giáp ranh với các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ và Tuyên Quang. 

Yên Bái không phải là tỉnh địa đầu, tiếp giáp với Trung Hoa nhưng Yên Bái là vị trí chiến lược. Bộ Tư Lệnh Quân Khu 2 của CSVN có Bộ Chỉ Huy đóng tại Phú Thọ, ngay cạnh Yên Bái.

Từ vài tháng nay, vài biến cố đã xảy ra tại Yên Bái: 

* Tướng Tư Lệnh Quân Khu 2 bị đột tử. Ông này mới nhận chức được trên 2 tháng. Tới nay vẫn chưa có người thay thế. 

* Đại Tướng Đỗ Bá Tỵ, xuất thân từ Yên Bái, bị mất chức và đồng thời bị đẩy sang làm Dân Biểu loại ''bù nhìn '' ở Quốc Hội. 

* Vụ nổ súng làm thiệt mạng 3 viên chức đầu tỉnh trong đó có Bí Thư Tỉnh Ủy - một chức vụ tương đương với chức vụ Thống Đốc một Tiểu Bang ở Hoa Kỳ. 

Ngày 18 tháng 8 năm 2016, một vụ án mạng bằng súng K-59 đã xảy ra tại Tỉnh Yên Bái. Nạn nhân bị tử thương là: 

- Ông Phạm Duy Cường, Bí Thư Tỉnh Ủy Yên Bái từ năm 2015 


- Ông Ngô Ngọc Tuấn, 52 tuổi. Ông Tuấn hiện là Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Dân. 


- Thủ phạm là ông Đỗ Cường Minh 53 tuổi. Ông Minh là Chi Cục Trưởng của
 Chi Cục Kiểm Lâm.

  

Tình tiết cũng như diễn tiến của vụ nổ súng này đã được tường thuật ''quá đầy đủ'' trên các trang mạng cũng như trên các ''báo chí của Đảng CSVN'' (ở VN không có báo chí của tư nhân). Chúng tôi chỉ nhắc lại vài chi tiết nổi bật thôi. 

Sáng sớm ngày 18/8/2016 Đỗ Cường Minh, Chi Cục Trưởng Chi Cục Kiểm Lâm đã dùng súng K59 hạ sát Bí Thư Tỉnh Ủy Phạm Duy Cường bằng 4 phát đạn. Sau đó Đỗ Cường Minh sang văn phòng của Ông Ngô Ngọc Tuấn, CT Hội Đồng Nhân Dân để hạ sát ông này bằng 3 phát đạn. Sau khi hạ sát Ông Tuấn, Đỗ Cường Minh tự sát bằng 1 viên đạn tự bắn vào đầu. Văn phòng của Ông Tuấn cách văn phòng của ông Cường khoảng 150 m. Có nhiều điều ''ngồ ngộ '' trong cái chết của 3 nhân vật đứng đầu tỉnh Yên Bái: 

* Án mạng xảy ra vào sang sớm ngày 18/8. Một buổi họp của Hội Đồng Nhân Dân được dự trù vào ngày này. Không một ai nghe tiếng súng nổ khi ông Cường bị bắn 4 phát đạn... 

* Sau khi hạ sát ông Cường, Ông Cường - Minh đi qua văn phòng ông Tuấn. Suốt đoạn đường, ông Minh vẫn tỏ vẻ bình thường, chào hỏi thân thiện những người mà ông gặp trên đường... 

* Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dùng trực thăng tới ngay Phòng Cấp Cứu của BV, nơi Ông Minh được đưa vào để được cấp cứu. 

* Công An đến điều tra. CA quyết định không đưa ra Tòa vì thủ phạm đã chết. Buổi chiều cùng ngày CA lại quyết định đưa nội vụ ra Tòa Án. Tuy nhiên nguyên nhân của vụ án mạng vẫn không được biết. 

* Ông Minh tự tử (?) bằng 1 viên đạn bắn từ đằng sau ót, xuyên ra đằng trước sọ. Người ta tự tử bằng cách tự bắn vào thái dương, bắn xuyên qua họng bằng cách đưa nòng súng vào mồm rồi bóp cò, bắn từ dưới cầm. Tự bắn vào gáy không thể thực hiện được. Người ta tự hỏi phải chăng có: 

- 1 tay súng thứ 4 đã bắn vào gáy của ông Minh để ''phi tang nhân chứng'' 

- 1 tay súng thứ 5 đã bắn ông Cường. 

* Hai ông Cường và Tuấn chết vào khoảng 7h30- 8h sáng (xác nhận của Giám Đốc BV bác sĩ Wòng A Sáng) mà mãi tới 11h30 phút Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn chỉ thị các BS, Y Tá của Phòng Hồi Sức thực hiện cấp cứu... 2 ông Cường, Tuấn. 

* Hầu hết dư luận trên cộng đồng mạng thì có vẻ vui mừng, hả hê với vụ ''các đồng chí thanh toán lẫn nhau'' này. Theo Bà Phạm Thị Thanh Trà, CT Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh thì Đỗ Cường Minh là người hiền lành, thực thà, tận tụy, luôn luôn chu toàn nhiệm vụ được giao phó. Cũng theo Bà Trà, ông Minh là người rất có kỷ luật và tận tâm. 

* Trái lại theo Thiếu Tướng Đặng Trần Chiêu, Giám Đốc Công An tỉnh Yên Bái: Đỗ Cường Minh là ''người có máu lạnh'', vui buồn, giận dữ không lộ ra trên mặt. Minh chính là thủ phạm trong vụ giết người này. 

* Trên nguyên tắc khi 1 án mạng xảy ra, hiện trường phải được phong tỏa, xe cứu thương phải được gọi. Nếu nạn nhân còn sống, các thủ tục cấp cứu sơ khai phải được bắt đầu trước khi đưa nạn nhân vào bệnh viện. Nếu nạn nhân đã chết rồi, hiện trường phải được giữ nguyên cho đến khi các chuyên viên về pháp y, đạn đạo... đến thu thập các dữ kiện điều tra trước khi xác nạn nhân được chuyển đi để được BS Pháp y phẫu nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong. 

Qúi Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng; Ông Tô Lâm, Bộ Trưởng Công An chỉ thị ''quyết liệt'' điều tra. Nhưng hiện trường đã bị xóa sạch, nạn nhân đã được đưa đi nơi khác, thì ''quyết liệt điều tra'' như thế nào bây giờ? Hỡi các đỉnh cao trí tuệ loài người!! 

Sự kiện các đồng chí thanh toán lẫn nhau là những điều mới xảy ra từ vài năm nay. Những cái chết đột tử của các nhân vật cao cấp trong Đảng thường hay xảy ra: 

* Các Đại Tướng chết bất đắc kỳ tử như: ĐT Nguyễn Chí Thanh ĐT Hoàng Văn Thái, ĐT Lê Trọng Tấn 

* Trung Tướng Đinh Đức Thiện 

* Các Tướng Công An Thi Văn Tám, Phạm Bình, Phạm Quí Ngọ
... 

Chế độ CS là một chế độ ăn gian nói dối, cướp của giết người. Một thể chế toàn là do bọn ăn cắp độc quyền điều khiển. Người dân đã đi đến tận cùng của sự khinh bỉ, chán ghét và căm thù những người CSVN. 

Người ta còn khắc ghi những phát biểu, những ''ranh'' ngôn nổi tiếng của các lãnh tụ CSVN như: 


* TBT Nguyễn Văn Linh đã tuyên bố: Dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước nhưng thà mất nước còn hơn mất đảng. 

* TBT đương quyền Trọng Lú: Đến hết thế kỷ này không biết đã có Xã Hội Chủ Nghĩa toàn thiện ở VN hay chưa? TBT đang đẩy dân tộc vào một con đường vô định không có tương lai dù rằng Ông Tổng Bí Thư đã biết chế độ CS đầy tội ác đối với nhân loại đã cáo chung trên toàn thế giới, kể cả Nga Sô là cái nôi phát sinh ra cái ''quái thai gớm ghiếc'' này. Mới đây Ông TBT Trọng Lú lại tung ra ý niệm cao siêu rất khó hiểu giữ nước từ xa. Thưa ông TBT, giạc đã vào nhà rồi. 

Làm sao ''giữ nước từ xa'' đây?? 

Từ hồi chiếm được toàn quê hương, các ''đồng chí'' từ Bộ Chính Trị cho đến các cơ cấu chính phủ, toàn là một lũ ăn cắp. ''Quê hương, đồng bào, tiến bộ của đất nước... đối với họ chỉ là ''C'est de la foutaise!!'' Làm sao nói chuyện yêu nước, độc lập lãnh thổ, chủ quyền... với những kẻ đang bán quê hương cho kẻ thù truyền kiếp. Các cuộc biểu dương lòng yêu nước đều bị đán áp, giải tán dã man. Chưa bao giờ dân Việt lại bị ''CẤM YÊU NƯỚC'' như lúc này. 

Người dân càng ngày càng phản kháng lại chế độ bất nhân này một cách công khai. 

Cách đây hơn 4 năm, Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng đã dùng súng hoa cải và mìn để chống lại đoàn cưỡng chế đất đai đến từ Hải Phòng. Đó là dấu hiệu cho những biến động, bạo loạn ở trong ngay hàng ngũ của CSVN. 

Tháng 9/ 2013, tại Thái Bình lại xảy ra 1 vụ nổ súng vào các quan chức CS của người dân Đặng Ngọc Viết. Anh Viết quá phẫn uất vì bị các quan chức ăn cướp đất đai. 

Năm 2014 Thượng Tướng Công An Phạm Quí Ngọ bị chết bất thình lình vì Ung Thư gan(?). Cũng vào năm đó ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương bị hạ độc bằng cách cho uống nước có chứa chất phóng xạ. Hai cái chết đó là dấu hiệu của ''những cuộc đấm đá'' giữa các quan chức cao cấp của Đảng CSVN. 

Người dân Việt không hề có 1 mảy may thương tiếc các nạn nhân của những vụ thanh toán đó. 

Sự tranh dành quyền lực giữa các ''đồng chí'' đã đạt mức cao nhất khi phe phái của TBT Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang loại trừ Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn ra khỏi cơ cấu lãnh đạo của Đảng CSVN tại Đại Hội của đảng CSVN thứ 13. 

Sau khi Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn đã thành công trong việc loại trừ Đồng Chí X, các tay chân, đồng đảng của đồng chí X đang bị Nguyễn Phú Trọng... ráo riết truy lùng 

Sẽ còn không biết bao nhiêu cuộc tranh dành quyền lực giữa các phe nhóm, các nhóm lợi ích trong tương lai. Sẽ có vô số quan chức cao cấp trong Đảng CSVN rời bỏ quê hương, đem tiền ra hưởng thụ tại phương trời Âu Tây, bỏ lại sau họ một quê hương bị chính họ phá cho tan hoang, bán rẻ bán tháo cho ngoại bang. Họ thấy mấy chữ ''HẠ CÁNH AN TOÀN'' không lúc nào đúng hơn lúc này. 

Đảng CSVN, vì dốt nát và tàn bạo, đang sống những ngày cuối cùng của nó sau gần 1 thế kỷ phá tan tành đất nước. Vụ Yên Bái là hồi chuông báo chết cho những người Bolcheviks gốc Việt. 

Montréal, Canada, 10.9.2016

No comments:

Post a Comment