Friday, September 9, 2016

Một kiểm sát viên bị bắt vì nhận tiền hối lộ

Ông Lê Ngọc Phổ bị bắt ngay tại trụ sở làm việc. Ảnh: Dân Trí
Ông Lê Ngọc Phổ, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát thành phố Nha Trang bị cơ quan điều tra Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao bắt ngay tại trụ sở làm việc. Lý do ông này liên quan đến việc nhận hối lộ trong vụ án "mua bán trái phép chất ma túy" do chính ông điều tra.
Trưa ngày 9/9/2016, ngay tại trụ sở Viện kiểm sát thành phố Nha Trang, Cơ quan điều tra đã đọc lệnh bắt đối với ông Lê Ngọc Phổ (32 tuổi), làm việc tại Viện kiểm sát thành phố Nha Trang từ 2011 cho đến nay.
Việc bắt ông Lê Ngọc Phổ diễn ra hết sức nhanh gọn, đến ngay cả lãnh đạo Viện kiểm sát thành phố Nha Trang cũng bất ngờ. Trả lời phóng viên báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Viện kiểm sát Nha Trang nói: "Chỉ thấy anh em đang làm việc tại cơ quan, đại diện cơ quan điều tra đến mời lên làm việc rồi đọc lệnh bắt luôn". Sau khi bị bắt, cơ quan điều tra đưa ông Phổ về nhà để khám xét nhà cửa.
Từ những điều tra sơ khởi, ông Lê Ngọc Phổ được phân công điều tra vụ án "mua bán trái phép chất ma túy". Trong quá trình điều tra, ông Phổ đã lân la qua lại với gia đình nghi can là bà Võ Thị Kim Anh. Ông Phổ nói với phía gia đình bà Kim Anh, muốn con mình được nhận án nhẹ phải chi tiền cho ông. Giữa hai bên mới có những thỏa thuận để ông Phổ lo giúp cho bà Kim Anh được giảm nhẹ hình phạt.
Ngay 7/7/2016, đang lúc nhận tiền từ người nhà gia đình nghi can Võ Thị Kim Anh, ông Phổ đã bị lực lượng công an bắt quả tang. Phía công an không nói rõ số tiền mà ông Phổ nhận là bao nhiêu, nhưng cho biết đó là số tiền "rất lớn".
Được biết, ông Phổ mới mua căn nhà tại thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment