Tuesday, August 16, 2016

Thêm hàng loạt dự án cắt cỏ ngốn hàng trăm tỉ đồng ở Hà Nội

Hà Nội tốn tiền tỉ cho việc cắt cỏ, tỉa cây. (Hình: báo Lao Ðộng)
Hà Nội tốn tiền tỉ cho việc cắt cỏ, tỉa cây. (Hình: báo Lao Ðộng)
HÀ NỘI (NV) – Không riêng dự án “cắt cỏ, tỉa cây” 24 km đường Thăng Long ngốn hết 53 tỉ đồng, Hà Nội còn hàng loạt dự án chăm sóc cây, cắt cỏ… tốn tiền tới hàng trăm tỉ đồng khác. Báo Lao Ðộng loan tin.
Cụ thể, theo thông tin được đăng trên mạng đấu thầu quốc gia của Bộ Kế Hoạch và Ðầu Tư, hàng loạt dự án đấu thầu về chăm sóc, cắt cỏ tỉa cây xanh của ủy ban thành phố Hà Nội đã được công bố.
Trong đó, ngoài dự án chăm sóc cây cho đại lộ Thăng Long mà ngốn đến 53 tỉ đồng do liên danh 3 công ty gồm: công ty Vườn Thú Hà Nội, công ty xây dựng Trường Sơn và công ty thương mại 68 đã trúng thầu với giá thầu là gần 95.3 tỉ đồng, còn có gói thầu “Duy trì cây xanh, thảm cỏ dưới gầm tuyến Vành đai 3,” từ nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi đến Bắc hồ Linh Ðàm, được thực hiện với giá trúng thầu lên tới trên 27 tỉ đồng của liên danh công ty tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành và công ty thương mại 68.
Một gói thầu khác là “Duy trì cây xanh thảm cỏ dải phân cách giữa các nút giao tuyến đường Vành đai III, đoạn từ nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ đến nút giao Phù Ðổng, có giá trúng thầu là 63.6 tỉ đồng, đơn vị trúng là liên danh công ty cơ điện công trình và công ty công nghệ Bình Minh.
Ðáng chú ý, một tuyến đường khác tuy không dài là tuyến Văn Cao-Liễu Giai-Nguyễn Chí Thanh, cũng ngốn tới 26 tỉ đồng cho nhà thầu thực hiện là liên danh công ty Vườn Thú Hà Nội-công ty Công Viên Thống Nhất. Ngoài ra, còn có chi phí phải trả cho dự án “Duy trì cây xanh thảm cỏ khu đô thị Văn Quán-Yên Phúc, quận Hà Ðông, Hà Nội” là 15 tỉ đồng, do công ty dịch vụ nhà ở và khu đô thị trúng thầu thực hiện.
Ngày 16 tháng 8, phóng viên báo Lao Ðộng đặt vấn đề ông Võ Nguyên Phong, phó giám đốc Sở Xây Dựng Hà Nội, cơ quan ký các gói thầu về nội dung liên quan đến chi phí chăm sóc cây, cắt cỏ cho 24 km đại lộ Thăng Long hết 53 tỉ đồng, ông Phong, cho biết việc này sẽ chuyển sang ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị xem xét và trả lời. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment