Thursday, August 25, 2016

Ði bắt cá, vô cớ bị công an xã bắn bị thương

Vết thương bị bắn ở bụng của anh Lê Thanh Nam. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Vết thương bị bắn ở bụng của anh Lê Thanh Nam. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
TIỀN GIANG (NV) – Khi đang đi xuyệt cá cùng người bạn, bất ngờ một thanh niên bị công an xã Tân Lập II, huyện Tân Phước, bắn ngã xuống xuồng. Thế nhưng theo công an, việc nổ súng chỉ là “cướp cò.”
Theo tường trình của anh Lê Thanh Nam, xã Tân Lập II, huyện Tân Phước, tối 22 tháng 8 anh cùng một người bạn bơi xuồng đi bắt cá trên mương ở xã Tân Lập II, huyện Tân Phước.
Ðang đứng trên xuồng xuyệt cá thì nghe tiếng súng nổ cái “bốp” và anh bị bật ngã ra phía sau, đầu đập vào thân xuồng choáng váng. Liền sau đó, hai ba người đến yêu cầu các anh phải gỡ kẹp bình.
Thấy máu chảy trên bụng nạn nhân mỗi lúc nhiều hơn, những người này đã đưa anh Nam đi cấp cứu tại bệnh viện K120 Tiền Giang. Ðến chiều hôm sau anh Nam được cho xuất viện về nhà.
Trong lúc anh Nam nằm viện có công an xã theo giữ và thanh toán tiền viện phí cho anh nhưng toàn bộ hồ sơ bệnh án bị công an giữ, chỉ cho đem thuốc về nhà.
Trả lời phóng viên báo Tuổi Trẻ về vụ việc, chiều 24 tháng 8, bà Trần Hồng Cẩm, phó chủ tịch xã Tân Lập II cho biết, bà đã nắm vụ việc xảy ra qua tường trình của ông Lê Văn Chiếm, phó công an xã, người đã bắn anh Nam. Còn về việc công an có giữ hồ sơ bệnh án của anh Nam không thì bà không rõ.
Trong khi đó, theo ông Ðặng Văn Tuấn, trưởng công an huyện Tân Phước, cho biết, đêm xảy ra vụ việc, công an xã đang đi tuần tra phòng chống tội phạm thì thấy đèn pha dưới ruộng khóm. Nghi có người xuyệt cá nên mật phục để bắt quả tang.
“Trong quá trình kiểm tra thì súng bắn đạn cao su bị ‘cướp cò’ chứ không có chủ đích bắn. Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện đã chỉ đạo lãnh đạo công an xã Tân Lập II đến gia đình anh Nam xin lỗi, nhận sai và chăm sóc thuốc men. Riêng về trách nhiệm và hướng giải quyết cán bộ thì trong tuần này công an huyện sẽ có buổi làm việc “chính thức,” ông Tuấn nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment