Wednesday, August 31, 2016

Du khách Trung Cộng sang Việt Nam tăng kỷ lục và gây nhiều phiền toái

Số lượng du khách Trng Cộng tăng mạnh trong thời gian qua tại thành phố Nha Trang đang thử thách sự hiếu khách của người Việt Nam đối với quốc gia láng giềng phương Bắc.

Khách du lịch Trung Cộng tăng kỷ lục tại Việt Nam. (Ảnh: baodansinh.vn)

Theo Latin American Herald Tribune, giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam tại nhiều thành phố đã áp dụng không ít biện pháp trừng phạt du khách Hoa Lục có thái độ thiếu tôn trọng lịch sử và văn hoá Việt Nam. Nhân viên tiếp tân của một khách sạn ở Nha Trang cho biết, một số du khách Hoa Lục rêu rao rằng thành phố Nha Trang sẽ thuộc về nước họ.
Chính quyền CSVN tại Nha Trang cũng vừa ra lệnh trục xuất 66 du khách quốc tịch Trung Quốc, phần lớn là các hướng dẫn viên du lịch hành nghề bất hợp pháp tại Việt Nam, vì đã quảng bá thông tin sai lạc về lịch sử Việt Nam.
Tại một khu vực bãi biển trước đây dành độc quyền cho du khách Nga và Tây phương, đã xảy ra một số vụ đụng độ giữa du khách Hoa Lục với người dân địa phương nhiều gấp 5 lần so với trước.
Một tài xế taxi, ông Phạm Đình Khánh than phiền rằng, du khách Hoa Lục có thái độ thô lỗ, gây ồn ào, và thường dùng nhân dân tệ để trả tiền cước phí, dẫn đến tranh cãi về hối suất.
Ông Phạm Thanh Trúc, phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cũng nói rằng phần lớn du khách Hoa Lục cư xử tồi và gây xáo trộn.
Giới chức thẩm quyền Trung Cộng thừa nhận tình trạng này, và đã đưa vào danh sách đen các du khách Trung Quốc bị cấm xuất ngoại để gọi là cải thiện hình ảnh của Trung Cộng ở ngoại quốc.
Hồi năm ngoái, khoảng 1 triệu 8 trăm ngàn người Trung Quốc du lịch Việt Nam, con số cao kỷ lục, tăng 47% so với năm trước đó. 
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment