Monday, July 11, 2016

Vũng Tàu: ĐBQH Nguyễn Văn Hiến bị tố cáo chèn ép dân để sang đoạt đất

CTV Danlambao - Trong đơn kêu cứu gửi cho Danlambao, anh Nguyễn Văn Hạ (1976), thường trú nhà 16/15, đường Bình Giã, phường 8, tp Vũng Tàu nêu rõ việc bị ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chèn ép nhằm sang đoạt đất bất hợp pháp.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, việc tranh chấp quyền sử dụng đất giữa anh Nguyễn Văn Hạ và mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hoà kéo dài do TAND tp Vũng Tàu thụ lý. 

Nguồn gốc đất ban đầu do anh Hạ mua lại từ ông Lê Ngọc Tú và bà Nguyễn Thị Hiền tại thửa đất số: 738 – Tờ bản đồ số: 5 tọa lạc tại Phường 8, TP Vũng Tàu đã được UBND Phường 8, TP. Vũng Tàu chứng thực ngày 01/10/2001 và đến ngày 06/02/2002, UBND TP. Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận QSDĐ số: 00271/02/P8QSDĐ/236/QĐ-H. 

Hợp đồng mua bán đất của anh Hạ từ năm 2002. Ảnh: bạn đọc Danlambao cung cấp

Năm 2009, do vợ anh Hạ sinh con nhỏ nên hai vợ chồng chuyển về nhà mẹ vợ. Trong khoảng thời gian này, bà Nguyễn Thị Hòa (mẹ anh Hạ) chuyển đến sống và xảy ra tranh chấp. 

Trong đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Hạ chỉ rõ việc ông Nguyễn Văn Hiến, ĐBQH tỉnh Vũng Tàu đứng sau chỉ đạo việc xử lý tranh chấp. Cụ thể như sau: 

Ông Nguyễn Văn Hiến, ĐBQH tỉnh Vũng Tàu lập giả giấy chứng tử của hai người bán đất cho anh Hạ sau khi tòa án ra quyết định đình chỉ vụ án số 242/2010 TLST - DS V/v: kiện tranh chấp Quyền sử dụng đất với bà Nguyễn Thị Hòa “với lý do không cung cấp được người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan”. 

Tuy nhiên, sự việc này đã bị bại lộ khi hai người chuyển nhượng đất vẫn còn sống. 

Trong năm 2013, với danh nghĩa là ĐBQH của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Hiến đã đến trường Cao đẳng Nghề Du lịch để “giải quyết tranh chấp đất giữa thầy Nguyễn Văn Hạ và bà Nguyễn Thị Hòa”. 

Tòa án đã đình chỉ vụ kiện trên 4 lần, và vào tháng 4 năm 2016, sau khi ông Nguyễn Văn Hiến được bổ nhiệm làm Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì vụ kiện được tiếp tục thụ lý. 

Đáng ngạc nhiên là trong suốt thời gian qua, khi anh Nguyễn Văn Hạ liên tục có đơn thư kêu cứu gửi các cơ quan chức năng khắp nơi thì không hề nhận được câu trả lời.

Đến nay, khi cơ cấu đã xong, khi ông Nguyễn Văn Hiến được cất nhắc lên tới chức chánh án TAND thì con đường đi tìm công lý của anh Hạ chắc sẽ rất còn dài. 

Dân Làm Báo sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc thông tin về vụ việc này.

No comments:

Post a Comment