Monday, July 11, 2016

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ: "Vụ Formosa tiềm ẩn lâu dài vấn đề quốc phòng - an ninh... khả năng thế lực thù địch..."

Vũ Đông Hà (Danlambao) - ...Thế lực thù địch của dân tộc Việt Nam chính là đảng cộng sản của các ông. Không ai khác. Chính cái thế lực thù địch này đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để thừa cơ cướp chính quyền, để từ đó tàn sát người dân trong chiến dịch giết người "cải cách ruộng đất", để áp đặt một thể chế cai trị độc tài và là thủ phạm đã đầu độc hàng triệu con người, hàng thế hệ Việt Nam bằng những chất thải còn độc hại hơn cả những gì được tống ra từ nhà máy luyện thép Formosa Hà Tĩnh.

"Tiềm ẩn lâu dài vấn đề quốc phòng - an ninh"!?: Chính các ông là những tiềm ẩn, là những nguy cơ cho quốc phòng, an ninh của đất nước Việt Nam - một đất nước bị cai trị bởi những tên bán nước...


*

Sau một thời gian im lặng là... bốn vàng, kể từ khi cá chết cho đến khi Formosa cúi đầu tự thú, ông đại tướng kiêm Phó chủ tịch đảng hội bây giờ mới mở miệng lo lắng đến chuyện quốc phòng an ninh gây ra sau vụ Formosa bỏ thuốc độc biển Đông, với câu thòng: "chưa kể khả năng các thế lực thù địch sẽ có những tác động lợi dụng." (1)

Trong khi cả làng mạng lề Dân với hàng loạt bài viết phân tích về nguy cơ cá chết không chỉ nằm ở thảm họa môi trường mà còn dẫn đến việc bỏ trống biển Đông, ngư dân không thể tiếp tục hành nghề, không còn có cơ hội vừa kiếm sống, vừa tạo sự hiện diện của người Việt để giữ chủ quyền trên vùng biển của tổ tiên thì bây giờ ông Tỵ mới cất tiếng.

Theo Đỗ Bá Tỵ tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào ngày 11.07.2016 thì "vấn đề Formosa bước đầu đã được xử lý tốt".

Xin nhắc lại cho ông rõ về những cái gọi là "xử lý tốt" bởi đảng và nhà nước cộng sản của ông trong "bước đầu":

- Xử lý tốt là các quan chức của đảng đã kéo nhau xuống biển xa vùng bị nhiễm độc, ăn nhậu hải sản để lừa đảo nhân dân rằng: cá, biển vẫn an toàn.

- Xử lý tốt là các đồng chí của ông đã đăng đàn tuyên bố Formosa không phải là thủ phạm. Tội đồ gây nên cá chết là tảo nở hoa, thủy triều đỏ.

- Xử lý tốt là cùng lúc với việc cá chết biển Đông là để (hay làm) cho hàng loạt cá chết trên các sông hồ ở ba miền đất nước, tạo ấn tượng thủ phạm không phải do Formosa mà do thời tiết và con người.

- Xử lý tốt là đánh đạp phụ nữ, trẻ con, những công dân ngay từ đầu đã xuống đường lên tiếng tố giác Formosa đầu độc môi trường.
- Xử lý tốt là dấu nhẹm cho đến bây giờ nguyên nhân cái chết của người thợ lặn Lê Văn Ngày (2), tình trạng của hàng chục thợ lặn bị nhiễm độc Formosa khác, cũng như của những người dân đã bị ngộ độc.

- Xử lý tốt là đồng ý ngay lập tức những cái cúi đầu nhận lỗi qua video của những tên tội đồ Formosa mà không cần biết tội ác đã xảy ra như thế nào, đưa tay nhận ngay 500 triệu đô mà không cần biết những thiệt hại lâu dài về môi trường, sức khỏe, đời sống người dân và kinh tế quốc gia ở mức độ nào.

- Và xử lý tốt trong giai đoạn đầu là TBT đảng của ông đã ngay lập tức đến thăm Formosa sau khi cá chết, cả ông lẫn toàn bộ cái đảng hội của ông câm miệng cho đến ngày toàn đảng các ông tự ca bài chiến thắng Formosa với con số 500 triệu đô.

Ông đã đặt ra một loạt những câu hỏi: “Vấn đề khắc phục môi trường bao giờ sẽ làm được để nghề cá tiếp tục? Vấn đề liên quan quốc phòng - an ninh? Việc giải ngân số tiền đền bù của Formosa sẽ được thực hiện thế nào? Trách nhiệm của các cơ quan? Tiền đến tay người dân ra sao?”.

Câu hỏi nào cũng hợp lý nhưng... thừa:

Thừa vì đó là những điều, những công việc đương nhiên mà bất kỳ viên chức nào trong chính phủ đều phải biết, phải lấy đó làm trách nhiệm để thi hành bổn phận của mình.

Câu hỏi nào cũng hợp lý nhưng... thiếu:

Thiếu vì ông lờ đi việc truy tố thủ phạm Formosa ra tòa, lờ đi những tên đồng phạm đã lừa dối người dân, cố tình để người dân vẫn tiếp tục tiêu thụ hải sản có nguy cơ nhiễm độc phenol và cyanide khi những tên đồng phạm này nhân danh vai trò bộ trưởng, thứ trưởng thể hiện bằng lời nói và việc làm là cá, biển vẫn an toàn cho đến khi Formosa thú nhận tội lỗi.

Câu hỏi nào cũng hợp lý nhưng... cụt:

Cụt vì ông không có và không thể có những câu trả lời. Bởi vì, chính ông, cả đảng hội của ông, nhà nước mà các ông cướp nó bằng trò đảng cử đảng bầu, và cái đảng độc tài của ông lại là câu trả lời: chính các ông là thủ phạm dẫn đến thảm hoạ Formosa và mọi thảm hoạ khác trên đất nước do các ông độc quyền cai trị.

Và sau cùng về cái gọi là "khả năng các thế lực thù địch sẽ có những tác động lợi dụng."

Thưa ông, thế lực thù địch của dân tộc Việt Nam chính là đảng cộng sản của các ông. Không ai khác. Chính cái thế lực thù địch này đã lợi dụng lòng yêu nước của dân để thừa cơ cướp chính quyền, để từ đó tàn sát người dân trong chiến dịch giết người "cải cách ruộng đất", để áp đặt một thể chế cai trị độc tài, đã nhanh chóng đem vào và ký nhận Formosa hoạt động tại Vũng Áng mà không có một biện pháp phòng ngừa thảm hoạ môi trường. Nhưng còn hơn thế nữa, chính đảng cộng sản các ông là thủ phạm đã đầu độc hàng trăm triệu con người, trải dài qua hàng chục thế hệ, bằng những chất thải còn độc hại hơn phenol và cyanide. Đó là chất độc cộng sản và chất thải Trần Dân Tiên đã giết lần giết mòn dân khí của cả một dân tộc. Các ông, kể từ thời Hồ Chí Minh đến nay, đã thải ra những thứ độc hại khủng khiếp hơn ngàn lần so với những gì được tống ra từ nhà máy xả độc của Tàu.

"Tiềm ẩn lâu dài vấn đề quốc phòng - an ninh"!!!

Chính các ông là những tiềm ẩn, là những nguy cơ cho quốc phòng, an ninh của đất nước Việt Nam - một đất nước bị cai trị bởi những tên bán nước.

12.07.2016


____________________________________



No comments:

Post a Comment