Monday, July 11, 2016

Phó giám đốc bị tố nhận hối lộ, ép đưa thuốc vào bệnh viện


Bệnh viên Nhi Đồng 2, nơi khám, chữa bệnh cho hàng trăm ngàn trẻ em mỗi năm. (Hình: Thanh Niên)
Bệnh viên Nhi Đồng 2, nơi khám, chữa bệnh cho hàng trăm ngàn trẻ em mỗi năm. (Hình: Thanh Niên)

SÀI GÒN (NV) – Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 bị tố cáo nhận tiền “đóng phí” và “ép” nhân viên khoa dược nhận hồ sơ của một công ty dược để đưa thuốc trái luật vào bệnh viện.
Xác nhận với báo Thanh Niên, ngày 11 tháng 7, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y Tế Sài Gòn, cho biết đã nhận thông tin phản ánh qua “đường dây nóng” của thành phố Sài Gòn và Sở Y Tế đã chỉ đạo thanh tra của Sở Điều Tra.
Theo tin báo Thanh Niên, một email chứa 4 file ghi âm, ghi lại các cuộc điện thoại tố cáo vụ việc trên đã được gửi đến một số lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2.
Cuộc gọi thứ nhất của một người xưng là “người của công ty dược N.G”, gọi cho một nữ nhân viên khoa dược bệnh viện nhờ giúp đỡ, hướng dẫn đưa thuốc vào bệnh viện khi chỉ còn một ngày nữa là xét duyệt thuốc. Người này nói, được ông bác sĩ phó giám đốc bệnh viện giới thiệu và “có đóng kinh phí” cho ông này để đưa thuốc vào bệnh viện. Song “đóng phí” bao nhiêu thì không tiết lộ.
Cuộc gọi thứ hai cũng gọi cho nữ nhân viên khoa dược trên từ một người giới thiệu tên B., lúc thì xưng làm ở Sở Y Tế, lúc thì bảo làm ở quận ủy của một quận tại Sài Gòn. Ông B. nói rằng, công ty dược N.G là “sân sau” của một lãnh đạo nhờ giúp đỡ để đưa thuốc vào bệnh viện. Đồng thời cho biết mình quen với ông phó giám đốc bệnh viện trên, và sẽ “nói chuyện với giám đốc bệnh viện” sau.
Hai cuộc nói chuyện qua điện thoại khác được cho là giữa ông phó giám đốc bệnh viện với nữ nhân viên khoa dược. Nội dung ông ta yêu cầu nữ nhân viên này lên danh mục bổ sung thuốc của công ty dược N.G rồi đem trình giám đốc bệnh viện xét duyệt.
Mặc dù nữ nhân viên cho biết, đã trình tờ danh mục thuốc cho giám đốc bệnh viện và theo nguyên tắc, thuốc muốn vào bệnh viện phải xuất phát từ đề xuất của các khoa lâm sàng, nhưng ông phó giám đốc cho rằng, nữ nhân viên làm khó mình và yêu cầu người này làm theo ý ông và sẽ chịu trách nhiệm…

Tin cho biết, từ email tố cáo, ít nhất đã có 2 cuộc họp, làm việc của lãnh đạo bệnh viện để giải quyết vấn đề. Thế nhưng chỉ là họp nội bộ, kết quả chưa được tiết lộ. Báo Thanh Niên đã cử phóng viên đến bệnh viện để đặt hẹn làm việc nhằm hỏi rõ về vụ việc này, tuy nhiên sau đó vẫn chưa thấy bệnh viện hồi âm. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment