Thursday, July 21, 2016

Tìm thấy nữ Việt kiều mất tích trong trạng thái ngu ngơ

Bà Huệ, Việt kiều Ðan Mạch, nghi bị bắt cóc ở Ðà Nẵng đưa vào Sài Gòn. (Hình: Thanh Niên)
Bà Huệ, Việt kiều Ðan Mạch, nghi bị bắt cóc ở Ðà Nẵng đưa vào Sài Gòn. (Hình: Thanh Niên)
ÐÀ NẴNG (NV) – Một người dân Sài Gòn tìm thấy nữ Việt kiều Ðan Mạch, người được gia đình báo bị “mất tích” cách đây 4 ngày trong tình trạng thẫn thờ như người mất trí, dẫn đến đồn công an.
Chiều 21 tháng 7, nói với phóng viên báo Thanh Niên, ông Trần Phước Hương, trưởng công an quận Hải Châu, thành phố Ðà Nẵng, xác nhận, người nhà bà Nguyễn Kim Huệ (34 tuổi), Việt kiều Ðan Mạch, bị mất tích bí ẩn ở chợ Cồn, Ðà Nẵng cách đây gần 4 ngày, gọi điện đến công an quận cho hay đã tìm thấy bà Huệ ở Sài Gòn.
Theo bà Nguyễn Kim Diệu, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Ðà Nẵng, em gái bà Huệ cho biết, sáng cùng ngày, công an ở Sài Gòn đã điện báo tin cho gia đình biết, một người dân thấy bà Huệ đi thẫn thờ như người mất trí, ai hỏi gì cũng không biết nên đã đưa nữ Việt kiều này đến đồn công an để nhờ giúp đỡ.
Nhờ thông tin đăng trên báo, cơ quan hữu trách gọi điện báo tin cho bà Diệu. Sau đó gia đình đặt vé máy bay vào Sài Gòn để đưa bà Huệ về nhà. Tuy nhiên, đến hiện tại gia đình vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao bà Huệ đi lạc vào tận Sài Gòn, bởi bà này vẫn còn ngu ngơ không thể nói chuyện với gia đình.
Trước đó, truyền thông Việt Nam loan báo, ngày 25 tháng 6, bà Huệ cùng chồng từ Ðan Mạch về Việt Nam để dự đám cưới em gái và tranh thủ thăm gia đình. Sáng 18 tháng 7, bà cùng 3 người em gái đi chợ Cồn, Ðà Nẵng mua quà biếu để sáng 19 tháng 7 trở về lại Ðan Mạch.
Tuy nhiên, khoảng 10 giờ 30, bà Huệ cùng em đến quầy mua cà phê, khi thanh toán tiền, bà Huệ rút tiền đưa cho em gái trả cho chủ quầy rồi mất tích bí ẩn. Ngay sau đó, mọi người gọi điện cho bà Huệ, lúc đầu có đổ chuông nhưng sau đó mất liên lạc hoàn toàn. (Tr.N)
21-07-2016

No comments:

Post a Comment