Thursday, July 21, 2016

Công an từ chối khởi tố vụ án thợ lặn Formosa tử vong

Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong vụ một thợ lặn tử vong sau một chuyến lặn biển trong khu vực nhà máy thép Formosa ở tỉnh Hà Tĩnh.

Công an quyết định không khởi tố vụ thợ lặn ở Vũng Án tử vong. (Hình minh hoạ)

Truyền thông trong nước đưa tin, gia đình ông Lê Văn Ngày ở phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, vừa nhận được thông báo từ cơ quan cảnh sát điều tra thuộc công an huyện Quảng Trạch, cho biết họ sẽ không khởi tố vụ án hình sự.
Báo Dân Trí hôm Thứ Năm 21/07 cho biết, vợ ông Ngày là bà Đỗ Thị Hòa không đồng ý với quyết định không khởi tố, cho nên đã làm đơn gửi công an huyện Quảng Trạch cùng giới hữu trách, đề nghị điều tra lại nguyên nhân cái chết của ông Ngày.
Nạn nhân Lê Văn Ngày ((SN 1970), quê ở Khánh Hòa, là công nhân lặn ở Formosa đã tử vong cách đây gần 3 tháng sau khi lặn biển. 
Hôm Thứ Tư 20/07, gia đình ông Ngày đã nhận được thông báo của công an huyện Quảng Trạch về kết quả giám định pháp y đối với vụ tử vong của ông. Theo đó, ông Ngày qua đời vì suy tim cấp và không phải vì nhiễm độc nước biển.
Khi nhận được kết quả giám định, gia đình nạn nhân tỏ ra rất bức xúc vì bản thông báo kèm với giấy tờ giám định được Công an huyện Quảng Trạch ký từ ngày 17/5 nhưng đến ngày 18/7 gia đình nạn nhân mới nhận được. Như vậy, công an huyện Quảng Trạch đã ém nhẹm kết quả này trong hơn 2 tháng.
Theo bà Hòa, ông Ngày có sức khỏe tốt, không có tiền sử bệnh tim. Lý do ông Ngày chết do suy tim không thuyết phục đối với gia đình vì trong chuyến đi lặn ở công trình đê chắn sóng trong khu kinh tế Vũng Áng, nhiều thợ lặn khác cũng có các triệu chứng giống như ông Ngày.
Sau vụ tử vong của ông Ngày, nhiều thợ lặn đã đi đến bệnh viện làm các cuộc thử nghiệm độc tố. Cho đến nay, vẫn chưa có ai nhận được kết quả.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment