Tuesday, July 5, 2016

Nhậm chức 1 ngày, Chủ tịch phường Thụy Phương “đóng cửa” cơ quan đi… nghỉ mát


(PL+) - Sau khi nhậm chức Chủ tịch UBND phường Thụy Phương, bà Nguyễn Thị Bình đã quyết định “đóng cửa” Ủy ban không tiếp dân để cơ quan đi… nghỉ mát.

Liên quan đến việc, công dân Nguyễn Hữu Kiên (trú tại phố Đồng Sen, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh việc UBND phường dán thông báo đi tập huấn không tiếp dân đúng vào ngày làm việc, khiến cho anh và nhiều người dân khác bức xúc.
Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus vào sáng nay ngày 4/7, bà Nguyễn Thị Bình- Chủ tịch UBND phường Thụy Phương thừa nhận: “Đúng là sáng thứ 7, ngày 2/7, UBND phường có dán thông báo tập huấn không làm việc, khiến người dân bức xúc”.
Thông báo của UBND phường Thuỵ Phương nghỉ làm để đi tập huấn, nhưng thực tế lại đi nghỉ mát.
Thông báo của UBND phường Thuỵ Phương nghỉ làm để đi tập huấn, nhưng thực tế lại đi nghỉ mát.
“Tất cả các lãnh đạo Ủy ban gồm, Bí thư phường, các Phó chủ tịch UBND và các cán bộ công chức đều đi thực tế tại Ba Vì, việc làm này của lãnh đạo Đảng ủy, UBND là sai, tôi xin nhận trách nhiệm và nghiêm túc rút kinh nghiệm”.
Khi phóng viên đặt câu hỏi, tại sao khi trao đổi với phóng viên vào chiều tối ngày mùng 2/7, bà lại khẳng định, bà mệt nên phải ở nhà mấy ngày, cơ quan đi tập huấn như thế nào bà không biết?
Bà Nguyễn Thị Bình lý giải: “Thực sự tôi chưa có kinh nghiệm trả lời báo chí, thời điểm sáng ngày 2/7, tôi có đi thực tế với tất cả cán bộ công chức của phường tại Ba Vì, sau đó đến chiều thì đoàn quay trở về”.
Thông báo tại phòng 1 cửa nghỉ giải quyết công việc.
Thông báo tại phòng 1 cửa nghỉ giải quyết công việc.
Mặc dù bà Bình trả lời phóng viên là đoàn đi thực tế, nhưng không trả lời được đi thực tế về việc gì. Trong khi đó, các hình ảnh mà phóng viên thu thập được, đoàn của UBND phường Thụy Phương gồm có cả người già, đến trẻ em đều tham gia, chụp ảnh rất nhiều địa điểm vui chơi tại Ba Vì.
“Sau khi Pháp luật Plus phản ánh, lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo tôi phải báo cáo, giải trình rõ sự việc”, bà Bình cho hay.
Trước đó, như Pháp luật Plus thông tin, sáng ngày 2/7 (tức sáng thứ 7-PV), anh Kiên đến trụ sở UBND phường để thực hiện một số thủ tục nhằm hoàn thiện hồ sơ nhập học vào lớp 1 cho con, vì ngày bình thường anh bận đi làm.  
Lúc 10h sáng, UBND phường Thuỵ Phương vẫn cửa đóng then cài.
Lúc 10h sáng, UBND phường Thuỵ Phương vẫn cửa đóng then cài.
Đến khoảng hơn 8h sáng, anh có mặt tại trụ sở UBND phường Thuỵ Phương nhưng thấy cửa đóng then cài nên anh nghĩ chắc là do UBND phường làm muộn. Lúc này chưa thấy có thông báo gì.
Sau đó, khoảng 10h sáng anh quay lại Uỷ ban thì thấy có thông báo dán ở cổng và cửa phòng 1 cửa với dòng chữ: “Ngày 02/7/2016 cán bộ trực tiếp1 cửa, cán bộ Tư pháp UBND phường Thụy Phương đi tập huấn vào buổi sáng thứ 7, mọi công dân, tổ chức đến liên hệ công việc, xin liên hệ vào 08h00 ngày 04/7/2016. Vậy UBND phường Thụy Phương thông báo để tổ chức, công dân được biết.”
Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, anh Nguyễn Hữu Kiên cho biết: Việc UBND phường đưa ra lý do là tập huấn nên cơ quan nghỉ việc làm ảnh hưởng đến công việc của anh nói riêng và người dân trên địa bàn nói chung.
Bà Nguyễn Thị Bình- Chủ tịch UBND phường Thụy Phương:
Bà Nguyễn Thị Bình- Chủ tịch UBND phường Thụy Phương: "Việc tất cả lãnh đạo từ Đảng ủy đến UBND nghỉ việc đi Ba Vì là sai, tôi xin nhận trách nhiệm".
“Thực tế tôi tìm hiểu thì cán bộ, nhân viên UBND phường không phải đi tập huấn, mà thực chất là đi nghỉ mát”, anh Kiên cho hay.Liên quan đến sự việc nói trên, trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus vào chiều tối ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Bình- Chủ tịch UBND phường Thuỵ Phương (bà Bình vừa nhậm chức chủ tịch phường vỏn vẹn 1 ngày, tức ngày 1/7) cho biết: “Tôi vừa bị ốm nằm ở nhà mấy ngày nay nên không biết là sáng thứ 7 cơ quan nghỉ việc đi tập huấn, tôi sẽ kiểm tra lại và thông tin cho phóng viên sau”.
Khoảng vài phút sau, bà Bình thông tin lại cho phóng viên biết: “Đúng là sáng thứ 7 cơ quan có dán thông báo đi tập huấn nên nghỉ không tiếp dân, việc nghỉ như vậy là không đúng với quy định của UBND TP Hà Nội, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, UBND phường Thuỵ Phương đi tập huấn hay đi nghỉ mát? Bà Bình cho hay: “UBND phường đi tập huấn chứ không phải đi nghỉ mát”?
Còn về phía UBND quận Bắc Từ Liêm, trao đổi với phóng viên về hành vi cả cơ quan UBND phường nghỉ việc để đi tập huấn, ông Nguyễn Kim Vinh- Phó chủ tịch UBND quận cho biết: Theo quy định thì UBND phường vẫn phải làm vào buổi sáng thứ 7, nếu UBND phường Thuỵ Phương nghỉ không tiếp dân là không đúng với quy định.
Đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra và có hình thức xử lý nghiêm đối với cán bộ lãnh đạo phường Thụy Phương vì không chấp hành các quy định của Nha nước, gây bức xúc trong nhân dân.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Lê Hoàng
11:44 - 04/07/2016 

No comments:

Post a Comment