Friday, June 3, 2016

Trưởng phòng cảnh sát giao thông đi xe hơi bảng số giả

HẬU GIANG (NV) - Sở hữu chiếc xe hơi BMW đời mới tiền tỷ và để chơi nổi, ông trưởng phòng cảnh sát giao thông tỉnh Hậu Giang đã gắn bảng số “tiến lên” giả mà không đăng kiểm theo quy định. 

Chiếc xe hơi BMW bảng số giả của ông trưởng phòng cảnh sát giao thông Hậu Giang. (Hình: Báo Dân Việt)

Ngày 3 Tháng Sáu, ông Phan Hoàng Lắm, giám đốc Công An tỉnh Hậu Giang, cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin ông Võ Chí Thanh, trưởng phòng cảnh sát giao thông Công An tỉnh Hậu Giang, sử dụng chiếc xe hơi mang bảng số 95L-3456 chưa rõ nguồn gốc. “Tôi sẽ cho kiểm tra vì bản thân cũng chưa nhìn thấy chiếc xe này,” ông Lắm nói.

Theo báo Dân Việt, chiếc xe ông Võ Chí Thanh đang sử dụng có bảng số rất đẹp, dân chơi xe gọi số 3456 là “bạn bè nể sợ.” Thấy xe sang số đẹp, nhiều người dân chụp hình tung lên các mạng xã hội.
Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ với Cục Đăng Kiểm Việt Nam thì được biết, bảng số này chưa từng tồn tại trên hệ thống của cục. Do xe không nằm trong hệ thống quản lý nên cũng không đóng phí đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ.

Trước đó, ông Võ Chí Thanh đã dính đến việc cấp bảng số xanh 95A-0699 “tạm thời” cho chiếc xe Lexus 570 mang bảng số trắng 29A-790.93 của ông Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hậu Giang. Ngay sau khi báo chí lên tiếng, dư luận xôn xao, ông Thanh đã cho thu hồi lại bảng số “ma” trên.

Theo ông Trịnh Xuân Thanh, chiếc xe Lexus trên ông mượn của người em bà con bên vợ mang từ Hà Nội vào sử dụng gần một năm nay nhằm “để tiết kiệm ngân sách mua xe mới cho tỉnh.”


Để giảm áp lực của dư luận, nói với truyền thông ngày 1 Tháng Sáu, ông Trần Thanh Lâm, chánh văn phòng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hậu Giang, biện minh: “Việc cấp tạm bảng số xanh cho xe tư nhân mà ông Xuân Thanh đang sử dụng để đi lại nhằm thuận tiện cho công việc trong thời gian nhận công tác tại tỉnh. Khi ông Xuân Thanh không còn công tác tại địa phương, bảng số này sẽ thu hồi lại.” (Tr.N)

03-06-2016 2:23:57 PM 

No comments:

Post a Comment