Friday, June 3, 2016

Thế nào là phản động và không phản động

Quê Hương (Danlambao) - Phản động có nghĩa là hành động phản lại chỉ có thế thôi mà tại sao nhà cấm quyền lại sợ và thù hằn với 2 tiếng Phản động này, đến nỗi nếu những ai được liệt vào 2 tiếng này thì coi như khó sống bởi vì, nhà cầm quyền đã không cho bất cứ ai được quyền phản lại chủ trương và đường lối của mình. Mặc dù Hiến Pháp đã cho phép người dân được quyền bày tỏ chính kiến [điều 25], cũng chính vì sự độc tài độc đoán này mà cả khối Cộng sản Liên sô và Đông Âu phải tan rã.

Chúng ta hãy quay về những diễn biến tình hình của thế giới trong suốt chiều dài lịch sử kể từ thời phong kiến cho đến ngày nay thì sẽ nhận biết rằng sự độc quyền, độc tôn sẽ là nhân tố để gây chia rẽ trong mọi tâng lớp của xã hội lấy mạnh hiếp yếu, lấy quyền lực để dập tắt điều phải khiến đất nước không phát triển được, nhân dân phải lầm than khổ cực, đạo đức suy đồi, quyền lợi cá nhân được nâng cao hơn quyền lợi thiêng liêng của đất nước. Đây là hệ quả vì sao chế độ phong kiến phải cáo chung và các chế độ độc tài độc đảng của thời đại cũng không đem lại lợi ích gì cho đất nước cùng nhân dân để rồi, theo luật Nhân - Duyên - Quả nó cũng phải bị đào thải như thời phong kiến và chắc chắn Việt Nam cũng không là ngoại lệ. 

Tại sao một nước Hoa Kỳ mới được thành lập chỉ có hơn 200 năm mà ngày nay lại văn minh và tiến bộ đứng đầu thế giới trong khi đó, đất nước Việt Nam với 4000 năm văn hiến đã từng đánh tan biết bao nhiêu đoàn quân xâm lược từ phương Bắc và phương Tây, từng có những nhà trí thức tài ba được cả thế giới kính nể mà ngày nay lại lạc hậu như thế này, nhân dân lại ra đi làm thuê mướn khắp thế giới?.

Tại sao phải bắt buộc nhân dân đi theo chủ nghĩa cộng sản?.

Tại sao phải trung thành và thân thiện với kẻ thù truyền kiếp trong khi bọn chúng đã và đang âm mưu xâm chiếm nước ta?.

Tại sao lại cho kẻ thù Trung cộng được hưởng mọi quyền ưu tiên trúng thầu xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia?.

Tại sao để cho hàng hóa độc hại của kẻ thù Trung cộng tràn ngập thị trường giết dần sức khỏe của người dân?.

Tại sao cá chết và ô nhiễm môi trường tại miền Trung đã gần 2 tháng rồi mà nhà cầm quyền lại không đưa ra được kết quả chính xác lại còn tìm cách đưa ra những luận điệu không thuyết phục để bênh vực cho tập đoàn gian ác Formosa?. 

Tại sao cấm báo chí và các phương tiện truyền thông không đụng tới cá chết?. 

Tại sao công an và đoàn quân TNXP trong màu áo xanh lại ra tay tàn độc người dân biểu tình đòi minh bạch vụ cá chết trong khi, những cuộc biểu tình đòi hỏi như vậy rất là chính đáng và không vi phạm pháp luật bởi vì, nếu nhà cầm quyền mà minh bạch sớm và có trách nhiệm đối với người dân thì sẽ không bao giờ có biểu tình.

Như vậy, chính nhà cầm quyền mới là phản động vì đã đẩy người dân vào hoàn cảnh bắt buộc phải đấu tranh. Ai cũng cần ăn cá sạch, ai cũng cần sống trong môi trường trong sạch. Vậy thì lương tâm của những người lãnh đạo và các lực lượng chống biểu tình hành xử vô nhân đạo đối với người dân ở đâu khi ra tay hành động dã man chính những người đã đấu tranh cho quyền lợi của mình và của gia đình mình nữa?.

Đất nước này là của 90 triệu dân chớ không phải của bất cứ ai, lại càng không thể của bất cứ đảng phái nào kể cả đảng cầm quyền. Đất nước đang lâm nguy, nhân dân đang đau khổ là vì ai?.

ĐCSVN du nhập chủ nghĩa cộng sản Mác - Lênin, một chủ nghĩa đã bị phế bỏ ngay chính tại quê hương của chúng là Liên Xô và kéo theo là sự cáo chung của toàn khối CS Đông Âu. Vậy thì dùng quyền lực của một nhóm người để bắt toàn dân tộc phải đi theo và đẩy đất nước vào cảnh khốn cùng như ngày hôm nay là chính nghĩa hay phi nghĩa?. Nếu ông TBT Nguyễn phú Trọng và ông chủ tịch nước Trần đại Quang, ông thủ tướng Hoàng xuân Phúc, bà chủ tịch QH Nguyễn thị Kim Ngân... còn chút lương tâm, còn chút tình người thì hãy nhìn sự ngưỡng mộ của nhân dân VN đối với tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama và sự căm thù của nhân dân đối với Tập cận Bình. Nếu còn hơi thở thì sẽ còn trái tim, mà còn trái tim thì vẫn ngộ ra điều phải. Mong lắm thay!.


No comments:

Post a Comment