Friday, June 3, 2016

Kiểm lâm bắn chết người ‘do thuyền tròng trành’

GIA LAI (NV) - “Do thuyền tròng trành, nên đạn đã trúng chân người thay vì đích đến là vỏ thuyền,” ông chi cục trưởng Chi Cục Kiểm Lâm tỉnh Gia Lai biện minh.

Kiểm lâm viên Đinh Hồng Việt kể lại việc với báo chí. (Hình: Báo Thanh Niên) 

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 3 Tháng Sáu, công an hai huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, và Krông Pa, tỉnh Gia Lai, đã triệu tập một số người tham gia vận chuyển gỗ trái phép trên sông Krông Năng, đưa gỗ từ huyện Krông Pa về Phú Yên và bắn chết người để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sự việc xảy ra lúc 4 giờ chiều ngày 2 Tháng Sáu, khi lực lượng kiểm lâm của Hạt Kiểm Lâm huyện Krông Pa đến bến sông thuộc xã Phú Cần xuôi theo sông Ba đến sông Krông Năng, xác minh việc có thuyền đang vận chuyển gỗ lậu trên sông, thì phát hiện bốn người dùng thuyền sắt chở trên dưới năm khối gỗ. Lực lượng kiểm lâm liền dùng thuyền nhỏ để bám theo và yêu cầu nhóm “lâm tặc” dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, nhóm người này không hợp tác mà còn dùng thuyền sắt đâm vào thuyền của kiểm lâm, lấy mã tấu, gậy tấn công năm cán bộ kiểm lâm. Thấy vậy, ông Đinh Xuân Hồng, cán bộ kiểm lâm, đã dùng súng bắn năm phát vào nhóm “lâm tặc,” khiến ông Nguyễn Xuân Đông trúng đạn chết.

Ông Nguyễn Nhĩ, chi cục trưởng Chi Cục Kiểm Lâm tỉnh Gia Lai, cho biết đã trình báo nhanh vụ việc lên Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai. Ông cũng đánh giá vụ việc diễn ra theo chiều hướng nghiêm trọng, dẫn đến tử vong đối với đối tượng tham gia vận chuyển gỗ trái phép và gây thương vong cho lực lượng kiểm lâm.

Ông Nhĩ cũng cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến tử vong cũng là không may do lực lượng chức năng buộc phải nổ súng trước sự manh động, hung hãn của lâm tặc. Lúc đó, do thuyền tròng trành, nên đạn đã trúng chân của đối tượng thay vì đích đến là vỏ thuyền. Trước đó, lực lượng của chúng tôi đã bắn cảnh cáo đến năm phát đạn nhưng các đối tượng vẫn manh động, dùng gậy, rựa tấn công gây nguy hiểm tính mạng cho lực lượng thi hành nhiệm vụ.” (Tr.N)

03-06-2016 2:02:48 PM 

No comments:

Post a Comment