Friday, June 3, 2016

Các thành viên Trung ương GHPGHHTT bị hành hung và đe dọa

GNsP (03.06.2016) – Trong vài ngày qua các thành viên trung ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy (GHPGHH TT) liên tiếp bị sách nhiễu, đe dọa và hành hung. Các vụ tấn công nhắm vào tín đồ đạo giáo này trải rộng trên một số tỉnh thành và với nhiều phương thức khác nhau.
Sáng ngày 03.06.2016 ông Nguyễn Ngọc Tân, tổng trưởng tổng vụ truyền thông GHPGHH TT, thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã bị những kẻ giấu mặt ném mấy bịch mắm tôm với giòi bọ lúc nhúc vào nhà khiến nhà bị bốc mùi hôi thối kinh tởm.
ông Nguyễn Ngọc Tân, tổng trưởng tổng vụ truyền thông GHPGHH TT, thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã bị những kẻ giấu mặt ném mấy bịch mắm tôm với giòi bọ lúc nhúc vào nhà khiến nhà bị bốc mùi hôi thối kinh tởm.
Ông Nguyễn Ngọc Tân, tổng trưởng tổng vụ truyền thông GHPGHH TT, thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã bị những kẻ giấu mặt ném mấy bịch mắm tôm với giòi bọ lúc nhúc vào nhà khiến nhà bị bốc mùi hôi thối kinh tởm.
Cũng trong đêm qua ông Nguyễn Văn Hầu, phó trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội GHPGHH TT tỉnh Vĩnh Long, bị tấn công. Ông Hầu cho biết khoảng nửa đêm nhà ông bị ném đá ầm ầm vào nhà. Tuy không ai bị thương tích nhưng khiến gia đình rất bất an. Ông Nguyễn Văn Hầu nói rằng chiều hôm đó ông thấy công an xã chở một viên an ninh thị xã Bình Minh chạy xe qua và chăm chú quan sát nhà ông.
Nghiêm trọng hơn, côn đồ được công an bảo kê đã đe dọa và hành hung một số ủy viên cấp cao của GHPGHH TT. Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 02.06.2016 ông Nguyễn Văn Điền Hội Trưởng GHTƯ PGHH TT và Ông Nguyễn Văn Thơ Hội Trưởng tỉnh Đồng Tháp bị côn đồ đe dọa hành hung tại Chợ Mới, tỉnh An Giang.
Ông Nguyễn Văn Thơ cho biết: sau khi chúng tôi dự lễ tưởng niệm lần thứ 12 năm ngày mất Cố Chánh thư ký GHTƯ PGHH TT Hà Hải xong và ghé thăm nhà cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía. Sau khi ra về đến đoạn đường xã Long Giang, Chợ Mới, An Giang bỗng xuất hiện 2 tên côn đồ chặn 4 người chúng tôi. Chúng dùng lời thô tục chửi rủa và cấm không cho chúng tôi xuất hiện ở địa phương Chợ Mới. Chúng nói “nếu còn đến đây nữa, bọn tao sẽ đánh cho không toàn mạng”
13296308_281884618819725_440461322_n13329758_281884622153058_812556895_n
Ông Nguyễn Ngọc Tân nhận định nguyên nhân “nhà cầm quyền cộng sản gia tăng đàn áp, sách nhiễu các tín đồ GHPGHH TT, đặc biệt là các chức sắc trung ương Giáo Hội ở nhiều tỉnh thành là nhằm để đe dọa và trấn áp tinh thần các tín đồ để họ sợ mà không tới với Giáo Hội nữa.”
Được biết thời gian quan nhiều đạo tràng và nhiều tín đồ của tôn giáo này đã bị tấn công và sách nhiễu khi thực hiện quyền tự do tôn giáo của mình.
Paul Minh Nhật, GNsP

No comments:

Post a Comment