Tuesday, June 14, 2016

Nghi vấn Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng lạm dụng quyền lực

RFA-2016-06-14  
Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng trả lời chất vấn ngày 18/11 trước Quốc hội Việt Nam
Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng trả lời chất vấn ngày 18/11 trước Quốc hội Việt Nam Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng khi còn tại chức. (ảnh minh họa) File photo
Nguyên Bộ trưởng Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đang chịu nhiều nghi vấn về việc lạm dụng quyền lực trong thời gian tại chức.
Mạng tin Infonet của Bộ Thông tin Truyền thông hôm nay đưa tin, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam VAFI hôm 13/6 đã gửi thư chất vấn đến nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng về việc bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm lãnh đạo Sabeco tức Tổng Công ty cổ phần bia rượu và nước giải khát Sài Gòn.
Theo Infonet và VAFI, Trước đó  ông Vũ Quang Hải khi mới 25 tuổi đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư tài chính dầu khí PVFI, doanh nghiệp có vốn cổ phần chi phối của nhà nước. Quá trình làm lãnh đạo doanh nghiệp của con trai ông Bộ trưởng là một chuỗi dài thua lỗ, nhưng nhân vật này đã hạ cánh an toàn ở Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công thương nơi có người cha làm Bộ trưởng.
Theo báo chí Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng còn có thể dính líu tới quá trình điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh, một cán bộ lãnh đạo đầy tai tiếng, trong khoảng thời gian trước khi ông này về làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang và dính vào vụ bê bối xe tư đắt tiền được mang biển số công.

No comments:

Post a Comment