Tuesday, June 14, 2016

Cựu Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng - đánh cho nó chết, đạp cho nó nhào...

Bạn đọc Danlambao - Có lẽ triều đình chúa Phúc vua Trọng đang khởi sự làm thịt đám đồng chí cựu thù 3X và con cầy đang được đem ra làm rựa mận là cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Ông cựu này là một trong những cái trụ trong bộ máy làm tiền của Nguyễn Tấn Dũng.
Những cái loa lề đảng ngày qua đã rầm rộ... thanh niên xung phong tung bài bề hội đồng Hoàng Bộ trưởng. 

Vũ Huy Hoàng bị tố cáo đã đưa Vũ Quang Hải, người làm ăn thua lỗ tại các doanh nghiệp vào chức vụ Tổng giám đốc CTCP Đầu tư tài chính công đoàn Dầu khí (PVFI) thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Lúc ấy Hải chỉ mới 25 tuổi và chỉ trong vòng 2 năm (2011-2012) đã làm cho PVFI thua lỗ be bét hơn 220 tỷ đồng. 

Sau đó, Vũ Quang Hải lại được chạy về Bộ Công Thương làm Phó giám đốc trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại. 

Một năm sau Vũ Quang Hải được đề cử vào chức vụ Hàm Phó Vụ trưởng, kiêm Phó Tổng giám đốc Sabeco của Tổng công ty CTCP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), nắm luôn vị trí chủ chốt là Thành viên HĐQT và là người đại diện cho cổ phần nhà nước. 

Trong những vị trí béo bở này Vũ Quang Hải hốt về một mức lương thu nhập hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.  

Nếu bạn thắc mắc vì sau có chuyện kỳ như vậy? Câu trả lời là: tụi nó là cha con của nhau. Vũ Quang Hải là quý tử của Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. 

Vũ Huy Hoàng cũng bị các đồng chí ta tố cáo chuyện đưa Võ Thanh Hà, một người chưa một ngày làm doanh nghiệp vào làm Chủ tịch Sabeco. Trước đó, Hà là Chánh Văn phòng Bộ Công Thương, tay chân thân tín và từng là thư ký riêng của Hoàng. 

Với con trai và đàn em thân tín về "quậy" Sabeco, Vũ Huy Hoàng bị tố là đã dùng quyền lực bộ trưởng của mình để đề nghị điều chỉnh kế hoạch thanh tra, ngừng việc điều tra 4 dự án tại Tổng công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn-Sabeco. 

Ngoài chuyện đưa con trai và đàn em thân tín vào những vị trí béo bở, Vũ Huy Hoàng dưới thời đại Nguyễn Tấn Dũng được xem là vua phá hoại trong lãnh vực Công thương. Điển hình là vụ nhà máy xơ sợi 7,000 tỷ đồng ở Hải Phòng bị nằm chơi trong sương gió, dự án nhà máy 8,104 tỷ đồng của công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên (TISCO) nằm ụ trơ gan cùng tuế nguyệt.  

Trong lúc đồng chí Vũ Huy Hoàng còn tại chức thì không thấy đồng rận nào hó hé. Đến khi đồng chí ấy về vườn theo đàn anh Nguyễn Tấn Dũng tập làm người tử tế thì bị "đảng ta" đem ra làm rựa mận. Kế tiếp sẽ là con cầy nào trong đám tay chân của Nguyễn Tấn Dũng? 

15.06.2016

No comments:

Post a Comment