Thursday, June 16, 2016

Hơn 200 m khối đất sét tang vật “bốc hơi” trong một đêm

HOÀNG TRỌNG -06:40 17/06/2016 
Ông Ân cán bộ địa chính - xây dựng xã Vĩnh Quang (H.Vĩnh Thạnh, Bình Định) cho biết: Ngày 28/5, khi chúng tôi đến kiểm tra thì 200 m3 đất sét và chiếc xe tải vẫn còn, nhưng đến sáng 29/5 thì biến mất.

Hơn 200 m khối đất sét tang vật “bốc hơi” trong một đêm
Ảnh: Dương Văn
Ngày 16.6, ông Trần Quốc Lại, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thạnh (Bình Định), cho biết đã chỉ đạo Công an và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc khai thác đất sét trái phép tại xã Vĩnh Quang, đặc biệt lưu ý trách nhiệm của UBND xã trong việc để mất tang vật.
Ngày 23/5, Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Vĩnh Thạnh phối hợp UBND xã Vĩnh Quang kiểm tra, phát hiện tại bãi đất trống ngay mặt tiền tỉnh lộ 637, thuộc thôn Định Xuân (xã Vĩnh Quang) có 200 m3 đất sét khai thác trái phép (ảnh), 1 máy đào (không có người lái), 1 xe tải hiệu Chiến Thắng (có tài xế) nên lập biên bản tạm giữ tang vật là chiếc xe tải và 200 m3 đất sét, giao UBND xã Vĩnh Quang có trách nhiệm quản lý, bảo quản tang vật.
Theo thông tin ban đầu, số đất sét này do ông Đ.C (ở thôn Định Quang, xã Vĩnh Quang) thuê máy móc, phương tiện vào khu vực Bàu Tài (thôn Định Quang) khai thác rồi tập kết tại bãi đất trống nói trên.
Đến ngày 26/5, Phòng Tài nguyên - Môi trường bàn giao biên bản cho UBND xã Vĩnh Quang để chính quyền địa phương thông báo cho những người liên quan tới làm việc, nếu không có người nhận, UBND xã Vĩnh Quang làm văn bản đề nghị để Phòng Tài nguyên - Môi trường tham mưu UBND H.Vĩnh Thạnh tổ chức bán thanh lý 200 m3 đất trên, nộp tiền vào ngân sách.
Theo ông Nguyễn Kiều Ân, cán bộ địa chính - xây dựng UBND xã Vĩnh Quang, chính quyền xã đã cử người trông coi, quản lý tang vật và có thông báo tìm chủ sở hữu của 200 m3 đất sét nhưng chưa có ai đến nhận.
“Trong ngày 28/5, khi chúng tôi đến kiểm tra thì số đất sét và chiếc xe tải vẫn còn, nhưng đến sáng 29/5 thì biến mất. Ai chuyển, chuyển đi đâu chúng tôi không rõ”, ông Ân nói.
Theo Báo Thanh Niên

No comments:

Post a Comment