Tuesday, May 31, 2016

Phụ nữ Mỹ gốc Việt 'mất tích' ở Việt Nam

Theo BBC-2 giờ trước 

Image copyrightDOLLY KHUU
Image captionBà Khưu Hiền Duyên được cho là mất tích hôm bà định trở lại Hoa Kỳ hôm 26/5
Một người Mỹ gốc Việt 'mất tích' khi về Việt Nam làm từ thiện cho tổ chức Love Foundation, theo gia đình bà.
Đó là bà Khưu Hiền Duyên, người từ tiểu bang Virginia của Hoa Kỳ về Việt Nam từ 11/5 và chuyến đi chỉ dự định kéo dài tới 27/5, theo chồng bà, ông Khưu Xuân Quang.
Ông Quang nói vợ ông, người cũng có tên là Dolly, "đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ".
Tuy nhiên Đại sứ quán Hoa Kỳ dường như chưa xác nhận chuyện gì đã xảy ra với bà Hiền Duyên vì ông Quang cũng viết trong thông điệp gửi cho báo chí:
"Cho đến hôm nay thì chúng tôi đã liên lạc với Tòa Lãnh Sự tại Việt Nam và nhân viên đặc trách về trường hợp Dolly.
"Mặc dù người nhân viên của Tòa Lãnh Sự chưa xác định được trường hợp của Dolly nhưng ông ta đã trấn an gia đình chúng tôi rằng ông ta sẽ cố gắng bằng mọi cách sẽ đưa Dolly trở về gia đình tại Hoa Kỳ an toàn trong thời gian ngắn."

'Giúp trẻ em nghèo'

Ông Quang nói nghề nghiệp chính của vợ ông là chuyên viên tài chính của hãng Transamerica Company nhưng bà thường xuyên làm từ thiện cho các trường học và cũng là thành viên của tổ chức từ thiện Tình Thương, hay Love Foundation.
Đây là một hội từ thiện "giúp đỡ những trẻ em nghèo khó ở các vùng nông thôn xa xôi tại Việt Nam bằng cách gởi đến các con em sách vở và các thứ cần thiết để các con em có điều kiện đến trường học."
Ông Quang cũng cho biết thêm: "Gia đình chúng tôi sinh sống tại vùng Hampton Road-tiểu bang Virginia trên 25 năm. Vợ chồng tôi có 3 người con. Con trai lớn của chúng tôi tên là Calvin, 18 tuổi, hiện đang phục vụ trong quân đội Virginia National Guard, và hai người con gái là Vivian, 15 tuổi và Julianne, 13 tuổi."
Gần đây Việt Nam đã bắt giữ một nhà hoạt động từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam, bà Nancy Nguyễn, trong vài ngày.

No comments:

Post a Comment