Tuesday, May 31, 2016

Hàng trăm con heo bị bơm nước, chích thuốc an thần

SÀI GÒN (NV)- Ngày 31 tháng 5, Chi cục Thú y Sài Gòn đã xử phạt hành chính 4 thương lái ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Trà Vinh, Bến Tre vì "cố tình bơm nước hoặc chất khác vào heo trước và sau khi giết mổ".


Nhiều con heo nằm bất động vì bị chích thuốc an thần và bơm nước trước khi giết mổ. (Hình: Tuổi Trẻ)
Theo Tuổi Trẻ, ngày 30 tháng 5 Chi cục Thú y Sài Gòn phối hợp Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Sài Gòn kiểm tra 10 lô heo của 4 thương lái vận chuyển từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Trà Vinh, Bến Tre về cơ sở Nam Phong, quận Bình Thạnh, để giết mổ.

Tại đây, tổ công tác phát hiện đàn heo có những vết hằn do bị buộc miệng, nằm ngủ li bì, bụng phình to và liên tục ói ra nước vàng, nghi bị bơm nước và chích thuốc an thần. Qua xét nghiệm, xác định trong số 10 lô heo thì có 8 lô, tổng số 623 con dương tính với chất Acepromazine trong thuốc an thần. Cơ quan chức năng đã xử phạt 23 triệu đồng.

Khai với công an, các thương lái này thừa nhận đã bơm nước vào heo trước khi đưa về Sài Gòn giết mổ, tiêu thụ để ăn gian trọng lượng.

Trước đó, rạng sáng 19 tháng 5, cán bộ Thú y tại cơ sở giết mổ Xuyên Á, huyện Củ Chi, phát hiện đàn heo 80 con của ông Nguyễn Hữu Hoài, ở Tiền Giang, có các biểu hiện mõm có vết hằn đỏ, nghi ngờ heo bị bơm nước nên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, đàn heo dương tính với chất Acepromazine và bị xử phạt trên 5 triệu đồng.( Tr.N)

31-05-2016 4:46:38 PM 

No comments:

Post a Comment