Tuesday, April 12, 2016

Trưởng công an xã 'ngây thơ' … cụ

Lê Lan-19:22, Thứ Ba, 12/04/2016 
Mặc dù không đi học, không đi thi nhưng vị Trưởng công an xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ (Bình Định) vẫn có bằng Đại học để bổ sung hồ sơ.
Bản sao văn bằng có công chứng của ông Đoàn Văn Hoài. Ảnh: Người Lao Động.
Bản sao văn bằng có công chứng của ông Đoàn Văn Hoài. Ảnh: Người Lao Động.
Sự việc đổ bể khi một số cán bộ xã lấy làm thắc mắc việc ông Đoàn Văn Hoài - Trưởng công an xã Mỹ Chánh Tây, bỗng dưng có bằng Đại học khóa 2010-2014 Trường ĐH Kinh tế TP. HCM, chuyên ngành Luật, hệ đào tạo từ xa.
Nghi vấn cán bộ sử dụng bằng giả lan truyền khiến dư luận bức xúc và yêu cầu làm rõ. Lập tức ông Hoài rút lại bằng Đại học.
Trả lời báo chí ngày 11/4, Đại tá Lê Thanh Hà – Trưởng công an huyện Phù Mỹ khẳng định “Chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu đúng là ông Hoài sử dụng bằng giả thì sẽ có hình thức xử lí nghiêm theo quy định”.
Giải thích vụ việc trên, ông Hoài cho biết “Vì không có thời gian nên cách đây 5 năm tôi đã nhờ người học hộ rồi đưa cho họ 8 triệu đồng. Sau khi nhận bằng, tra cứu thông tin mới biết khóa học không có thật nên xin rút lại hồ sơ bổ sung để tránh hệ lụy. Bản thân tôi cũng bị lừa vì đã tin tưởng người đi học nhờ”.
Vị Trưởng công an xã thừa nhận bằng Đại học của mình là bằng không có hồ sơ gốc; nhưng ông phủ nhận chuyện mua bằng vì cho rằng mình nhờ người đi học, đi thi hộ nên không hề biết đó là bằng giả.
Ông Nguyễn Văn Bình - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Chánh Tây cũng xác nhận giai đoạn từ năm 2010-2014, ông Hoài không có đề xuất xin đi học và xã cũng không cử ông Hoài đi học.
Vụ việc đã rõ ràng, đáng… khâm phục tinh thần hiếu học của một Trưởng công an xã: khi công việc quá bận rộn không có thời gian để học thì bỏ tiền ra nhờ người khác học hộ.
Chấp nhận tốn tiền để đầu óc rỗng tuếch? Cái này gọi bằng “ngây thơ”. Song, trong trường hợp của ông Hoài thì… đẳng cấp thuộc “ngây thơ” hàng… cụ.
Liên quan đến việc nhờ người khác học hộ, tạm mượn câu nói của ông Phùng Xuân Nhạ - tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhắn nhủ tới vị Trưởng công an xã Mỹ Chánh Tây, rằng: “Bản chất của giáo dục là con người chứ không phải bằng cấp”.
Theo Nguoiduatin

No comments:

Post a Comment