Tuesday, April 12, 2016

Trung úy bị tố nhổ nước bọt xin lỗi

Theo BBC- 9 giờ trước


Trung úy bị tố nhổ nước bọt vào người dân đã xin lỗi trực tiếp người tố cáo, truyền thông Việt Nam đưa tin.
Trước đó có báo nói Trung úy Nguyễn Văn Bắc ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội đã bác bỏ chuyện nhổ nước bọt.
Cảnh sát này, người hiện đang bị tạm đình chỉ, cũng bị cho là có những lời lẽ khiếm nhã khi yêu cầu người dân mở cửa cho vào kiểm tra.
Trang Zing nói Trung úy Bắc đã xin lỗi cô Trần Tú Anh, 24 tuổi, trước sự chứng kiến của công an quận Đống Đa:
"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi và mong chị chấp nhận.”
Còn cô Tú Anh được Zing dẫn lời nói:
"Qua việc này, tôi mong mỗi chiến sĩ công an sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc để cư xử với người dân đúng mực. Thật tâm tôi mong anh Bắc phải chấn chỉnh lại hoàn toàn cách ứng xử."
Công an quận Đống Đa cũng nói sẽ tiếp tục điều tra vụ việc và thông báo kết quả tới cô Trần Tú Anh.

'Tố cáo và đe dọa'

Cô Tú Anh đã tố cáo hành vi mà cô nói là nhổ nước bọt của ông Bắc trong video cho lên Facebook lấy tên Bi Bo cuối tuần qua nhưng giờ video này đã không còn truy cập được.
Sau đó cô nói đã được mời lên phường để "quay phim chụp ảnh anh Bắc xin lỗi công khai tôi về hành vi của anh".
"Về việc xử phạt anh Bắc ra sao thì cấp trên công an sẽ gửi kết quả cho tôi sau khi điều tra xong."
"Tôi nghĩ như vậy đủ cho một cái kết có hậu rồi. Là con người ai cũng có lúc sai, biết để sửa thì tha thứ sẽ có thôi. Tôi tha thứ."
Bình luận với BBC Tiếng Việt, luật sư Trần Vũ Hải nói hôm 11/4:
"Việc anh ta kiểm tra là không có cơ sở và không chính đáng. Và việc cô này từ chối anh ta vào, đặc biệt nói anh phải có giấy nào đó kiểm tra là đòi hỏi đúng đắn.
""Nếu không có giấy hợp pháp, cô hoàn toàn có quyền từ chối.
"Trong trường hợp này anh cảnh sát khu vực này sai 100% và có dấu hiệu xâm phạm quyền công dân và đặc biệt nếu anh còn nhổ nước bọt vào cô đó nữa là dấu vết làm nhục người khác thì rõ ràng cần xử lý nghiêm để tránh những việc không hay tiếp tục xảy ra khi người ta lấy cớ thi hành công vụ nhưng thực ra người ta có thể làm những việc khác không phù hợp với công vụ của mình."

No comments:

Post a Comment