Tuesday, April 12, 2016

Nghi án sinh viên Đà Nẵng mua điểm để được tốt nghiệp

Ngoài chuyện tình trạng bằng giả tràn lan, ở Việt Nam còn có cả chuyện thầy cô trong trường nhận tiền để nâng điểm cho sinh viên. Mới đây, một trường cao đẳng ở Đà Nẵng đã phải lùi ngày cấp bằng tốt nghiệp cho khoảng 300 sinh viên, vì nghi ngờ có nhiều sinh viên đã bỏ tiền ra để mua điểm.



Tin tức này đã được đích thân ông Lê Quang Hùng- Hiệu trưởng trường Cao đẳng kinh tế- Kế hoạch Đà Nẵng xác nhận với báo giới.
Theo ông Hùng cho biết, việc mua điểm được xôn xao từ khoảng tháng 3/2016 khi một sinh viên của trường này lên trên Facebook rao tin chỉ cần từ 500,000 đến 3,000,000 đồng là có thể mua điểm để được tốt nghiệp. Số tiền bỏ ra sẽ tương ứng với môn thi khó hay dễ trong trường.
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, nhà trường liền lập ngay đoàn thanh tra để rà soát, đối chiếu điểm thi của các sinh viên. Nhà trường còn mời công an  Đà Nẵng để điều tra.
Phía nhà trường cho biết, hiện tại vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa đưa ra bất cứ kết luận nào. Tuy nhiên, trên báo Thanh Niên cho biết, người bị nghi ngờ nhận tiền để nâng điểm là anh N.Đ.T, chuyên viên Công nghệ thông tin, phòng Đào tạo của trường này. Anh T. sau đó đã được công an triệu lên làm việc.
Cũng theo báo Thanh Niên cho biết, từ những điều tra sơ khởi, cho đến tận bây giờ có ít nhất 7 sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế- Kế hoạch Đà Nẵng bị nghi ngờ bỏ tiền để mua điểm tốt nghiệp. Nhóm sinh viên này chủ yếu ở niên khóa năm 2012, và sẽ tốt nghiệp vào tháng 4/2016. Không chỉ có sinh viên niên khóa 2012 mà ngay cả những sinh viên niên khóa 2010 đã ra trường cũng bị nghi ngờ dính líu đến việc mua điểm để được tốt nghiệp.
 04/11/2016 - 20:55
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment