Monday, April 18, 2016

Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, gây thêm căng thẳng

Ảnh tư liệu: Tàu chiến Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Biển Đông.
Ảnh tư liệu: Tàu chiến Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ngoài khơi Biển Đông.
VOA-18-04-2016
Nhật báo Giải phóng Quân của Trung Quốc PLA Dailyhôm 17/4 đưa tin các hạm đội của nước này ở Biển Đông đã tiến hành tập trận mô phỏng các điều kiện tác chiến thực tế để tăng hiệu quả chiến đấu.
Tin cho hay các cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 7/4, bao gồm các phương pháp tác chiến mới trong đó có huấn luyện trong môi trường điện tử.
Trước đó các hạm đội này đã tập trận mô phỏng tác chiến trong mọi thời tiết, huấn luyện tác chiến ngoài tầm nhìn, cũng như các bài bay thấp, tốc độ cao để luyện phi công.
Bài báo không nói rõ các cuộc tập trận đã diễn ra ở nơi nào trên Biển Đông. Một số báo Việt Nam đã đăng lại tin này nhưng không có tin gì về phản ứng của Việt Nam.
Cả Việt Nam và Trung Quốc đều đòi chủ quyền về hầu hết Biển Đông và có tranh chấp gay gắt với nhau ở đó. Ngoài ra, các bên khác gồm Brunei, Malaysia, Philippines và Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền về một số phần chồng lấn ở vùng biển.
Bài báo của PLA Daily nói các hạm đội Trung Quốc sẽ xem xét thêm việc tập trận tấn công hàng hải trong suốt 24 giờ, xuất kích phòng thủ ở độ cao trung bình và các chiến thuật khác.
Ngoài ra, họ sẽ phối hợp với các binh chủng khác về cảnh báo sớm trên không, phòng thủ đối với tàu nổi và phòng không.
Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Mỹ nêu quan ngại về hoạt động bồi đắp và quân sự hóa của Bắc Kinh ở Biển Đông.
Theo Channelnewsasia.com, Presstv.ir

No comments:

Post a Comment