Sunday, April 3, 2016

Sau khi toà án Mỹ bắt danh hài Minh Béo , CSVN vẫn còn đại danh hài Trọng Lú

Bị dân chửi bán nước cho Tàu cộng, danh hề Nguyễn Phú Trọng nghệ danh Trọng Lú tuyên bố..
VietPress USA (02-4-2016): Nước Việt Nam Cộng sản có tới 2 Danh Hề. Một danh hề tên là Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo được đảng và nhà nước csVN đưa qua Mỹ để diễn trò hề theo Nghị quyết 36 của đảng làm nhiệm vụ tuyên truyền ca ngợi "ngày chiến thắng Đế quốc Mỹ" nhân ngày 30-4 sắp tới hầu giúp cộng đồng người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ hãy quên "Ngày Quốc Hận" mà chỉ nhớ ngày "Đánh cho Mỹ cút" mà nay đang "lạy Mỹ trở lại". Danh hề Minh Béo nầy noi theo gương bác Hồ Ấu Dâm nên đã bị Biện lý cuộc quận Cam (Orange county) tống giam với 3 tội đại hình chờ ra Tòa lãnh án vào 15-4-2016 sắp tới.

Mất đi một danh hài Minh Béo, nước CHXHCNVN vẫn còn một danh hài thứ thiệt nữa là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lấy nghệ danh là Trọng Lú làm được nhiều trò vui đáo để mà dân Việt Nam cũng như quốc tế dù khó tính bao nhiêu cũng phải phì cười.

Hãy xem trò diễn hề thấy thật tội nghiệp của Trọng Lú được VOA trong bản tin ngày 06-2-2016 đăng tải như sau (http://www.voatiengviet.com/content/vi-sao-ong-trong-tran-tron-noi-sai-su-that-nhu-the/3179536.html):

"Chúng tôi gọi cựu-tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì ông Trọng nguyên là Tổng Bí thư Khóa XI, nay lại được Đại hội đảng XII tái bầu làm Tổng Bí thư Khóa XII.Trong cuộc họp báo kết thúc đại hội, ông Nguyễn Phú Trọng đã nói sai sự thật hai điều:

- Một là ông rất ngạc nhiên «tôi không ngờ» khi được tái cử ở tuổi 72, quá với tuổi qui định phải về hưu đến 7 tuổi, nhưng là đảng viên Ông “đành phải chấp nhận sự phân công của Đảng”, không được chối từ.
 
- Hai là ông đã lên tiếng bác bỏ những chỉ trích về chế độ độc tài toàn trị của đảng Cộng sản VN. Theo ông, chế độ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách «dân chủ hơn hẳn» một số nước có tổ chức phổ thông đầu phiếu “nhân danh là dân chủ nhưng cá nhân quyết định tất cả” và cho rằng Việt Nam “dân chủ đến thế là cùng”.

Hai câu hỏi được đặt ra: Vì sao ông Trọng giám nói sai sự thật như thế và khi nào Ông Trọng mới dám nói đúng sự thật?" 

Sau khi bày trò gian xảo, phá bỏ mọi quy định của Điều lệ đảng csVN, tự sướng một mình gọi là "Kế thừa", chủ trương chỉ có người Bắc mới nắm quyền cai trị; loại trừ hết Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng và nay đạp lên Hiến pháp nước CHXHCNVN để cách chức Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng trước thời hạn Hiến định.

Đại tướng Công an Trần Đại Quang (giữa)
Bị Trung Quốc ra lệnh cho danh hài Trọng Lú phải cách chức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước ngày TT Barack Obama đến Hà Nội cuối tháng 5-2016 vì Trung Quốc nói rằng khi TT Obama mở Hội nghị Thượng đỉnh Sunnylands ở Nam California vào ngày 15 & 16-2-2016 vừa qua, Trọng Lú đã cấm không cho ThT Nguyễn Tấn Dũng đi họp, đã cử Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đi thay; nhưng TT Barack Obama đã áp lực chỏ họp với ThT Nguyễn Tấn Dũng nên Trọng Lú đành phải để ThT Dũng đi họp. Trước khi đi, Trọng Lú đã ra lệnh cấm Nguyễn Tấn Dũng không được tuyên bố bất cứ điều gì liên quan đến vấn để tranh chấp Biển Đông và Trung Quốc. Thế nhưng ThT Nguyễn Tấn Dũng vẫn tuyên bố chỉ trích nặng lời với Trung Quốc là quan thầy của danh hề Trọng Lú.

Nay Trung Quốc sợ rằng, nếu để ThT Nguyễn Tấn Dũng còn tại chức khi TT Barack Obama đến thăm Hà Nội thì rất nguy hiển nếu như ThT Nguyễn Tấn Dũng và TT Barack Obama ký kết một văn kiện nào giữa hai nước chống Trung Quốc thì chắc chắn Trung Quốc sẽ gặp khó khăn và danh hài Trọng Lú và đám gia nô bán nước sẽ cũng tiêu cuộc đời. Thế nên danh hài Trọng Lú cách chức Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng khẩn cấp và hôm nay, 02-4-2016, màn kịch hài được diễn cho dân xem đó là Đại tướng săn bắt cướp Công an nay được lột áo ác ôn để tuyên thệ nhận chức Chủ Tịch Nước CHXHCNVN (Chẳng Hề Xấu Hổ Chút Nào Vì Ngu).

Sau đây là bản tin từ VOA về trò hề nầy là tác phẩm hài kịch của danh hài Trọng Lú":

Trần Đại Quang lột bỏ bộ áo quần Công an để tuyên thệ nhận chức Chủ tịch Nước
ngày 02-4-2016 tại Quốc Hội.
Quốc hội Việt Nam vừa bầu một viên chức cảnh sát hàng đầu làm Chủ tịch nước, trong lúc vị Thủ tướng kế tiếp sẽ được bầu ra trong vài ngày nữa.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, 60 tuổi, hôm nay tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước sau khi nhận được phiếu tán thành của 91% đại biểu quốc hội.

Những thách thức ông Quang đang đối mặt bao gồm một vụ tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông. Ông hứa sẽ nâng cao vị thế của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Tuần sau, theo dự liệu, các đại biểu quốc hội sẽ bầu ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng, thay cho ông Nguyễn Tấn Dũng.


Hai ngày trước, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của Việt Nam.

Hạnh Dương tổng hợp

No comments:

Post a Comment