Sunday, April 3, 2016

Bộ trưởng Nông nghiệp VN 'xin lỗi dân'

Theo BBC-8 giờ trước 

Việt NamImage copyrightHoang Dinh Nam AFP
Image captionAn toàn thực phẩm đang là một trong những vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm ở Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam vừa gửi lời xin lỗi tới người dân thông qua truyền thông nhà nước về một phát ngôn được cho là đã gây xôn xao dư luận mới đây của ông.
Trong một cuộc trả lời trực tuyến trên báo điện tử Người Lao Động ngày 03/4/2016, cơ quan thuộc Tổng Liên lao động Việt Nam, ông Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN khóa 10, 11 và 12, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12 và 13, nói:
"Trong buổi trò chuyện ngày hôm nay, tôi mong muốn gửi lời xin lỗi đến nhân dân và độc giả.
"Trong lòng tôi thực sự mong muốn nỗ lực cùng đồng nghiệp để nhân dân được sử dụng thực phẩm an toàn.
Thông điệp này của ông Bộ trưởng Nông nghiệp cũng đã được đăng tải lại trên chương trình của truyền hình buổi tối của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) hôm Chủ nhật.
Trước đó, trên truyền thông Việt Nam, bình luận về vấn đề an toàn thực phẩm với người dân, hôm 2/4, ông Cao Đức Phát nói:
"Đa số thực phẩm của chúng ta an toàn. Nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác là tất cả thực phẩm không an toàn", theo trang báo điện tửZing.vn.
Phát ngôn này của ông Cao Đức Phát được cho là đã gây xôn xao trong dư luận ngay sau khi được trích thuật, đăng tải trên Người Lao Động hôm 2/4.

Băn khoăn và ăn năn

Việt Nam
Image captionBộ trưởng Nông nghiệp Việt Nam nói ông muốn 'đóng góp' chấn chỉnh tình hình về an toàn thực phẩm.
Ông Bộ trưởng Nông nghiệp nói với tờ báo ông rất “băn khoăn và ăn năn là tại diễn đàn quốc hội mình đã không diễn đạt rõ ràng để người dân hiểu rõ ý nghĩ của mình”, vẫn theo báo Người Lao Động.
Ông Cao Đức Phát cũng được bài báo trên Người Lao Động trích thuật nói:
“Gia đình chúng tôi cũng ăn cơm bệnh viện, ăn uống, đi chợ như một người dân bình thường. Gia đình tôi cũng có người bị ung thư nên tôi rất thấm thía nỗi lo của người dân, chia sẻ nỗi đau người thân bị ung thư.
"Cá nhân tôi luôn luôn mong muốn đóng góp để chấn chỉnh tình hình. Như tôi đã nói tại Quốc hội, Bộ Nông nghiệp và Phảt triển chúng tôi cam kết, còn làm việc một ngày ngày, tôi luôn coi đây là mục tiêu số một."
Cũng hôm Chủ Nhật, trang tin điện tử Zing.vn dẫn lời ông Cao Đức Phát, nói:
“Trong cuộc đời công tác của mình tôi luôn luôn tôn trọng ý kiến của nhân dân và hiểu rõ trách nhiệm của mình và phải có trách nhiệm trước lời nói của mình... Tôi muốn nói một ý rằng chúng ta đúng là có thực phẩm vi phạm, cũng có nhiều thực phẩm thực sự an toàn nhưng nhân dân không có thông tin hay không có khả năng phân biệt giữa thực phẩm an toàn hay không an toàn”.
Về biện pháp xử lý và cải thiện an toàn thực phẩm, ông Bộ trưởng cho hay Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam đã "thực hiện tổ chức các chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn” để “ hướng dẫn người dân nhận biết đâu thực phẩm an toàn, có giám sát, tổ chức kết nối nhà sản xuất với nhà cung cấp; thực phẩm an toàn phải có đóng dấu nhãn mác chứng nhận v.v...”
“Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp 35 tỉnh xây dựng 283 chuỗi liên kết, hơn 500 cửa hàng”, Bộ trưởng Cao Đức Phát được tờ báo điện tử của Việt Nam trích thuật nói thêm.

No comments:

Post a Comment