Sunday, April 3, 2016

Người việt tại Nam Hàn biểu tình phản đối Trung Cộng quân sự hóa Biển Đông


Hàng trăm người Việt Nam hôm Chủ Nhật đã tập trung trước Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Busan, thành phố lớn thứ hai của Nam Hàn, để biểu tình phản đối Trung Cộng gia tăng các hoạt động bất hợp pháp xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, và vi phạm luật pháp quốc tế tại Biển Đông.
Cuộc biểu tình này được đồng tổ chức bởi một số hội đoàn của những người Việt đang làm việc, định cư và du học tại Nam Hàn. Trái với những cuộc biểu tình ngay tại Việt Nam thường không được cấp phép, bị công an đàn áp, hoặc bị dư luận viên phá hoại, các cuộc biểu tình của những người Việt đang cư ngụ và làm việc tại các quốc gia Châu Á khác như Philippines và Nam Hàn được chính quyền sở tại chấp thuận.
Truyền thông trong nước dẫn lời ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nam Hàn, cho biết cuộc biểu tình ôn hòa đã được chính quyền thành phố Busan chấp thuận. Người biểu tình mang theo các biểu ngữ bằng cả bốn thứ tiếng Việt, Anh, Hàn, Hoa và hô vang các khẩu hiệu như: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Đoàn biểu tình sau đó đã cử đại diện trao kháng nghị thư của cộng đồng người Việt tại Nam Hàn được dịch ra 3 thứ tiếng Anh, Hàn, Hoa cho Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại thành phố Busan, yêu cầu Trung Cộng chấm dứt hoạt động phi pháp ở Biển Đông như xây dựng đảo nhân tạo, các hoạt động quân sự tại Biển Đông.
04/03/2016 - 08:05
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment