Sunday, April 24, 2016

Nhiều thành viên hội Anh Em Dân Chủ bị công an Hà Nội bắt giữ khi tổ chức mừng sinh nhật

Vào sáng ngày 24 tháng 4 năm 2016, nhà cầm quyền Tp Hà Nội đã huy động lực lượng công an ngăn cản, bắt giữ một số thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ khi tổ chức mừng sinh nhật lần thứ ba.
Nhà hoạt động Nguyễn Văn Đề cho biết: “Hôm nay là ngày sinh nhật lần thứ 3 của Hội Anh Em Dân Chủ. Ban đầu, chúng tôi dự định sẽ tổ chức ở ờng Chinh, Hà Nội. Nhưng công an đã can thiệp với chủ quán không cho chúng tôi thuê địa điểm. Vì vậy, mọi người đã di chuyển sang quán Hải Xồm, ở đường Lê Trọng Tấn nhưng cũng bị an ninh gây khó dễ, hạch sách. Cuối cùng, chúng tôi đến nhà hàng 68 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nôi để tổ chức. Nhưng đến khoảng 12 giờ trưa, thì nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động khoảng 30 công an, an ninh mặc thường phục, cảnh sát đến vây bắt chúng tôi. Sau đó, một số anh em đã bị họ bắt giữ và đưa đi về đồn. Hiện tại, chúng tôi đang đi đòi người.”
Được biết, một số thành viên đã bị bắt gồm có: Lý Quang Sơn, Phạm Minh Vũ, Đỗ Gia Long, Tuấn Đỗ, Trương Dũng.
Chị Mai Thanh cho phóng viên SBTN biết: “Hiện tại, chúng tôi đang có mặt trước trụ sở công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội để yêu cầu thả tự do cho những anh em bị bắt sáng nay. Không biết, những anh em trên đã được ăn uống gì chưa vì họ không cho chúng tôi đưa thức ăn vào.”
Lý do khiến nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ các thành viên của hội Anh Em Dân Chủ vì hôm nay chính là ngày sinh nhật Hội tròn 3 tuổi.
Hội Anh Em Dân Chủ có tên tiếng Anh là Brotherhood For Democracy (BFD). Được thành lập vào ngày 24 tháng 4 năm 2013 với mục đích là để tập hợp những người đang hoạt động Nhân quyền và Dân chủ ở trong và ngoài nước. Cùng nhau giúp đỡ, chia sẻ những niềm vui cũng như lúc buồn. Giúp đỡ nhau trưởng thành trong cuộc sống, trong các hoạt động bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền, cũng như vận động xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Hội Anh Em Dân Chủ cùng với toàn thể người dân chống tham nhũng, tiêu cực, suy thoái đạo đức, chống lại bất công xã hội.
04/24/2016 - 09:47
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment