Friday, March 25, 2016

Một người chết mỗi giờ đồng hồ tại Việt Nam vì tai nạn giao thông

Trong vòng 3 tháng qua, tổng cộng gần 2,200 người bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông khắp Việt Nam.
Uỷ ban An toàn CSVN ước tính cứ mỗi một tiếng đồng hồ thì có một người chết vì tai nạn giao thông. Đó là chưa kể hơn 4,500 người bị thương trong gần 5,000 vụ va chạm xe cộ, tăng cao kỷ lục trong khoảng thời gian từ 16 tháng 12 năm ngoái đến ngày 15 tháng 03 năm nay.
Trong cùng thời gian này, công an giao thông cho biết, đã thu tổng cộng số tiền phạt 600 tỉ đồng, tương đương 27 triệu Mỹ kim của gần 1 triệu người lái xe vi phạm luật giao thông. Hầu hết các vụ vi phạm liên quan đến việc lái xe sai làn đường, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, lái xe sau khi uống rượu hoặc lái xe không đội nón an toàn.
Theo báo Thanh Niên, Việt Nam hiện có tổng cộng gần 2 triệu 750 ngàn chiếc xe hơi và 45 triệu chiếc xe gắn máy hai bánh.
Người lái xe thiếu ý thức, hệ thống đường xá chật chội, trong khi lượng xe quá đông là một vài nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nhiều tại Việt Nam. Còn phải kể thêm yếu tố luật pháp không nghiêm minh, khi công an giao thông là những kẻ đi đòi tiền mãi lộ hơn là những người dùng luật pháp để bảo đảm an toàn giao thông.
03/25/2016 - 08:22
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment