Friday, March 25, 2016

Du khách Việt bị tuyên án tù hơn 2 năm vì trộm đồ hiệu ở Singapore

Khách mua sắm chụp ảnh bên trong cây Giáng sinh khổng lồ được trang trí trên đường Orchard, nơi tập trung các cửa hàng mua sắm nổi tiếng của Singapore.
Khách mua sắm chụp ảnh bên trong cây Giáng sinh khổng lồ được trang trí trên đường Orchard, nơi tập trung các cửa hàng mua sắm nổi tiếng của Singapore.
VOA-25.03.2016
4 du khách Việt Nam bị tuyên án tù 28 tháng mỗi người vì trộm cắp quần áo của các cửa hiệu H&M, Pull and Bear và Zara ở Singapore trị giá đến 17.000 đôla Singapore (khoảng 12.500 USD).
Theo Channel News Asia, nhóm 4 du khách trên đã đến Singapore qua ngả Malaysia vào ngày 27/1 và thực hiện hành vi trộm cắp tại khu mua sắm ION Orchard nổi tiếng của Singapore ngay ngày hôm sau.
Kẻ chủ mưu được cho biết tên Đinh Ngọc Luân (hoặc Luận), 27 tuổi, đã có kế hoạch bán đồ trộm cắp được tại Việt Nam nên đã hướng dẫn cho nhóm 4 người trên, trong độ tuổi từ 25 – 28, những món hàng cụ thể nào mà họ phải lấy cắp. Riêng Luân bị kết án đến 31 tháng tù.
Theo mô tả của Channel News Asia, nhóm trộm này sắp xếp cho Hoàng Đình Công đứng ở một vị trí định sẵn cùng với một giỏ hành lý, trong lúc Nguyễn Quốc Hùng (hoặc Hưng), Nguyễn Thị Lương và Đặng Bích Thảo sẽ vào cửa hàng cùng với Luân, nhóm 4 người này xách theo một túi giấy màu nâu để đựng quần áo đánh cắp.
Các túi giấy này sau đó được phát hiện có lót thêm các chất liệu khác, được cho là nguyên nhân khiến các hệ thống báo động an ninh không phát hiện ra những món hàng chưa thanh toán.
Sau mỗi chuyến như thế, những tên trộm sẽ chuyển quần áo đánh cắp từ các túi giấy vào giỏ hành lý của Công trước khi tiếp tục đi trộm ở các cửa hàng khác.
Ba trong số họ đã bị bắt quả tang bởi cảnh sát tuần tra của trung tâm mua sắm và bị bắt giữ sau đó. Hai người còn lại bỏ chạy, nhưng cuối cùng cũng bị bắt khi đang cố rời khỏi Singapore qua cửa khẩu Woodlands.
Phó công tố Sivabalan Thanabal nói nhóm này đã đến Singapore “với ý định ăn cắp cụ thể”, rõ ràng là lạm dụng sự hiếu khách của đất nước Singapore. Ông hối thúc tòa án áp đặt án tù đủ nặng để “ngăn chặn các nhóm có mưu đồ nhắm vào Singapore”.
Tại Singapore, tội trộm cắp có thể bị phạt đến 7 năm tù giam và các khoản bồi thường khác.
Theo Channel News Asia, Stomp.

No comments:

Post a Comment