Sunday, March 20, 2016

Bình Gas hay Bomb?!

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Ngày 19 tháng 03 năm 2016 một vụ nổ long Trời nở đất tại một căn hộ thuộc khu Đô Thị Văn Phú Hà Đông đã làm "4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn nhà hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường bị vỡ hết kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng".

Nguyên nhân là do một người tên Phạm Văn Cường 42 tuổi thuê căn hộ số 15-TT 19 từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu. Mỗi ngày mang phế liệu ra ngoài hè để phân loại, dùng khò hàn xì để phá, bán sắt vụn.

Chiều cùng ngày sau khi mua được quả Bom dài 80cm, đường kính 40-45cm nặng khoảng 100kg. Anh này đã nhờ người quen lăn ra vỉa hè, dùng khò hàn xì để cưa Bom lấy chất nổ và sắt vụn đem bán, vì nghĩ rằng quả Bom bị sét rỉ không còn khả năng phát nổ.

Sau khi khò để xẻ quả Bom ra làm đôi, vì sức nóng quá cao nên quả Bom phát nổ kinh hoàng, khoét một hố sâu 2m rộng 4m ngay tại chỗ Bom phát nổ. Và gây ra hậu quả nghiêm trọng như trên. Nạn nhân chết tan xác bắn thi thể từng miếng nhỏ lên các cửa nhà bên cạnh.

Đây không phải lần đầu sảy ra vụ việc trên, người Việt Nam quá liều lĩnh, không phải là can đảm, vì có câu "Đói ăn vụng, túng làm liều". Đã có quá nhiều trường hợp 2 người cưa Bom, cưa đạn pháo nổ chết và cụt chân, nhưng vì cái nghèo, cái đói khiến phải liều để kiếm chút đồng tiền khi biết chắc rằng đang đùa giỡn với tử thần.


Tận mắt đã nhìn thấy một cặp, một người vừa cưa quả Bom, một người vừa đổ nước cho khỏi nóng để Bom không kích nổ vì nhiệt độ cao khi đang cưa, nhìn thấy tôi cảnh báo và tránh xa, nhưng hình như những người này đã quen kiểu cắt Bom, Mìn, Pháo để lấy sắt vụn và chủ yếu lấy thuốc nổ bên trong để bán cho những người đi đánh cá ngoài sông biển lấy tiền tiêu.

Khi làm việc này, mạng sống mong manh như mành treo sợi chỉ.

Tôi đã từng chứng kiến một đám cưới tại Rạch Giá, lúc đó đang bao cấp, mọi đình đám gia chủ tự lo tại nhà hết, hàng xóm xúm lại nấu nướng phụ giúp Gia Chủ.

Hôm đó chủ nhà có 3 quả đạn 155 ly không có đầu đạn còn sót lại khi vét ao cá, các người phụ bếp đem ra đóng xuống 3 góc làm cái bếp cố định ngoài sân.

Sau khi nấu nướng cả 2 tiếng thì một tiếng nổ kinh hoàng làm mọi người mất vía, nồi niêu xoong chảo văng tứ tung. May mắn mọi người nấu thức ăn để củi cho nhừ vào nhà tụ tập tán dóc nếu ở ngoài sân thì có Trời cứu. Kiểm tra thấy mất tích một người, đi tìm tứ tung thì thấy có người úp mặt xuống bờ ruộng, người này đứng cách xa nên sức nổ 3 quả pháo cùng một lúc làm bắn tung người này qua bờ ruộng nằm úp mặt xuống ruộng, may mà không bị chấn thương nhưng vẫn hoảng vía như người bị tâm thần, mặt cứ ngơ ngơ ngác ngác chưa hoàn hồn.

Vụ nổ Bom ở Hà Đông mới đầu báo đảng nói trớ đi là nổ bình gas, sau này báo Xã Luận cơ quan ngôn luận của đảng mới tuyên bố là Bomb. Chứng tỏ người CS giấu như Mèo giấu phân, không còn cách nào nữa mới phải tuyên bố sự thật, khi ai cũng biết sức công phá cỡ đó chỉ có thể là quả Bomb chứ bình gas làm gì có sức tàn phá ghê gớm như trên./.

Ngày 20/03/2016



No comments:

Post a Comment