Monday, February 1, 2016

Đài Loan đưa dân ra Đảo Ba Bình sinh sống

Vào ngày 28 Tháng Giêng, 2016, cùng ngày với chuyến viếng thăm đảo Ba Bình thuộc quần Đảo Trường Sa của ông Tổng Thống Đài Loan Mã Anh Cửu bị thế giới phản đối, Đài Loan đã đưa người dân đầu tiên ra Đài Loan sinh sống, khiến cho tình hình càng trở nên căng thẳng hơn nữa.
Theo Taipei Times hôm 31 đưa tin, nữ y tá Chu Mei Ling chuyển tới đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo một dự án của Cơ quan Y tế vùng lãnh thổ Đài Loan. Bà Chu là công dân đầu tiên ghi danh thường trú trên hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ngay sau bà Mỹ Linh, thì đã có thêm 2 công dân khác của Đài Loan cũng đã được Đài Loan cho phép ra Ba Bình sinh sống. Đó là ông Pan Man Chi từ thành phố Hoa Liên, và Lin Fang Tzu từ thành phố Bình Đông. Việc bà Chu được đưa trái phép tới sinh sống trên đảo Ba Bình diễn ra cùng ngày lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu và đoàn viên chức thị sát trái phép hòn đảo này.
Chuyến thị sát của ông Mã diễn ra trong bối cảnh tình hình Biển Đông căng thẳng vì các hoạt động của Trung Cộng trên Biển Đông. Nhiều bên, bao gồm Hoa Kỳ, đã lên tiếng phản đối chuyến đi của ông Mã.
02/01/2016 - 13:11
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment