Sunday, January 3, 2016

Thưa Thủ Tướng: dân của ngài là dân nào?

Theo VNTB -04.01.2016
Quang Nguyen (VNTB) Cuối năm 2015, ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: "Xét cho cùng thì mọi việc chúng ta làm đều làm cho dân." Không bàn đến tại sao ngài phải "xét cho cùng" mới nói được câu đó, chỉ không hiểu dân mà thủ tường nói phục vụ là loại dân gì.

Ông Hồ Chí Minh người được tiếng là thông minh, từ kinh nghiệm của một anh thợ làm bánh giỏi biết nhào trộn đủ thứ bột, trứng, đường v..v thành món tráng miệng  khoái khẩu cho thực khách, đã khéo léo biến câu nói nổi tiếng của TT Mỹ Abraham Lincoln: "Chính quyền của  dân, do dân và vì dân" thành tư tưởng, triết lý của mình. Ông Hồ cũng mượn cả chủ nghĩa tam dân của Tôn Dật Tiên: Dân tộc độc lập - Dân quyền tự do - Dân sinh hạnh phúc làm tín niệm của nước Việt Nam DCCH: Độc Lâp - Tự Do - Hạnh Phúc.
Trụ sở Đảng Bộ Khánh Hòa, nơi để treo biểu ngữ và không phục vụ dân. Ảnh: Quang Nguyen
Dân - People, trong câu nói của A.L., Tôn Trung Sơn, Mạnh Tử: "Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh" khác xa với dân trong thuật ngữ cộng sản.

Theo Karl Marx, trong xã hội tư bản dân chia làm hai giai cấp: Dân thuộc giai cấp tư sản cai trị  và dân thuộc giai cấp vô sản bị trị.

Bọn dân trong giai cấp tư sản thống trị là những kẻ có tiền, làm chủ các phương tiện sản xuất... chuyên bóc lột sức lao động của người nông dân nghèo, công nhân vô sản làm thuê, người bị trị.

Marx, Lenin  chủ trương  đấu tranh giải phóng để dành chính quyền vào tay người dân vô sản, để có chính quyền vô sản chuyên chế. Đấu tranh giai cấp để không còn giai cấp. Giai cấp tư bản thống trị phải bị tiêu diệt, nhổ tận gốc-tróc tận rễ. Giai cấp vô sản phải làm chủ xã hội. Thế nhưng sau khi "nhân dân" đã đổ máu ra làm cuộc chiến tranh tự giải phóng họ khỏi tay kẻ thù, đảng CS lãnh đạo “có nhiệm vụ được nhân dân trao phó” đi thêm bước nữa là củng cố sự chuyên chính của đảng trên  bọn giai cấp thống trị cũ nay trở thành bị trị.  

Giai cấp bị trị mới này lại được giai cấp thống trị mới phân loại rạch ròi làm nhiều "bọn", khác nhau nhưng cùng một rọ, như  bọn tư sản mại bản, bọn tư sản dân tộc, bọn tiểu tư sản phản động, bọn ngụy quân, ngụy quyền, bọn phản cách mạng, bọn đầu hàng theo địch...để dễ bề lập kế hoạch thanh lọc. Xã hội xã hội chủ nghĩa với bao nhiêu thế lực thù địch như vậy lại rối rắm thêm.
Cây cầu xây dựng qua suối đi vào thôn 6 nhưng chỉ đi được vài trăm mét là hết đường. Vì vậy hiện chỉ có hai hộ dân gần cầu là đi lại thuận lợi, trong đó có hộ của ông chủ tịch xã. Ảnh: Tuổi Trẻ
Giai cấp vô sản do đảng lãnh đạo, sau khi hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, tự hóa thân thành "con bạch tuộc" nhiều cánh tay để có thể nắm vững chính quyền, áp đặt nền chuyên chính vô sản trên kẻ thù và kiện toàn vững mạnh hơn từ thượng tấng kiến trúc cho đến hạ tầng cơ sở. Luôn luôn kiện toàn đảng là nhiệm vụ tối quan trọng, là ưu tiên hàng đầu.

Khác với chủ trương của các chính thể tự do dân chủ muốn có chính quyền, nhỏ đi, nhẹ hơn kể cả từ trung ương đến địa phương,  để người  dân được  tự mình làm chủ hơn, đảng CS chủ trương phải càng ngày càng mạnh hơn để cai trị, chính phủ càng ngày càng phình to hơn dễ kiểm soát người dân. Đảng ra sức kiện toàn sức mạnh răn đe của mình, mài bén thanh gươm đề phòng  kẻ thù và xây dựng lá chắn vững chắc của đảng đối với dân. Quân đội nhân dân nhưng  phải tuyệt đối trung thành với Đảng. Công An Nhân dân phải học còn đảng còn mình. Tất cả tài nguyện quốc gia nằm trong tay đảng, tất cả phương tiện sản xuất vào tay đảng, hê thống tài chánh, kinh doanh mũi nhọn then chốt, béo bổ như ngân hàng, khách sạn, viễn thông, năng lượng v...v phải trong tay đảng-không đảng trung ương thì đảng địa phương. Đảng trở thành kẻ có tiền, ông chủ duy nhất đầy quyền lực làm chủ các phương tiện sản xuất. Phần còn lại trong xã hội là những người dân lao động, giai cấp vô sản làm thuê  bị bóc lột đúng theo định nghĩa của Marx và bọn kẻ thù đang cố sức cản trở bước tiến lên chủ nghĩa Cộng Sản.

Đảng đã trở thành ông chủ tư bản khổng lổ, mà chính phủ là tay sai của nó để áp bức bóc lột phần nhân dân còn lại trong xã hội. Vậy điều mà ông thủ tướng nói là xét cho cùng để phục vụ nhân dân, loại nhân dân đó là nhân dân nào?

No comments:

Post a Comment