Sunday, January 3, 2016

Bắc Kạn: Sau tiếng động lớn, “hố tử thần” chia đôi tỉnh lộ 254

Thái Cường-10:31 - 03/01/2016

(PL+) - “Hố tử thần” sâu khoảng 15 m, rộng 20m2 tại thị trấn Bằng Lũng, Chợ Đồn (Bắc Kạn) "nuốt gọn" một nửa tuyến đường tỉnh lộ 254, giao thông bị tê liệt.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 tối qua (2/1), tại tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn).
Chị Thạch Thị Thanh Tuyền, người dân sống tại Thị trấn Bằng Lũng, Bắc Kạn cho biết, lúc đó khi đang nấu cơm chị bỗng nghe tiếng ầm ầm rồi đất đá bắn lên rơi vào mái nhà. Khi chạy ra ngoài xem thì bất ngờ thấy xuất hiện một hố sâu lớn, đất đá cứ thế sụt xuống.
Ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.
Ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.
Theo những người dân sống gần hiện trường, khi mới xảy ra sự việc mọi người phát hiện miệng hố còn nhỏ, nhưng sau đó đất sụt xuống và miệng hố loang rộng ra. Một cây xoan cao gần 15m cùng nhiều cây cối xung quanh đã nhanh chóng bị hố sâu nuốt gọn.
Được biết, 4 ngôi nhà nằm gần trong khu vực sụt lún đã bị nứt và ảnh hưởng, 9 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm phải sơ tán.
Bắc Kạn: Sau tiếng động lớn, “hố tử thần” chia đôi tỉnh lộ 254
Cận cảnh
Cận cảnh "hố tử thần" xuất hiện tại chợ Đồn, Bắc Kạn.
Hố sụt lún đã khoét sâu gây sụt hơn nửa đoạn đường của tuyến Tỉnh lộ 254 và 1 phần vườn gia đình ông Nguyễn Văn Sơn và gây tắc đường cục bộ từ thị trấn Bằng Lũng đi huyện Ba Bể và ngược lại.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Văn Chí đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác xử lý hiện trường, khắc phục sự cố. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng theo dõi thường xuyên, báo cáo kịp thời các diễn biến xảy ra, có phương án di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

No comments:

Post a Comment