Sunday, January 3, 2016

Ai đứng sau 12 lô đất ven biển Đà Nẵng

Người sở hữu nhiều lô đất ven biển Đà Nẵng nhất (12 lô), sát sân bay quân sự Nước Mặn lại là người nghèo khó sống trong căn nhà cấp 4, vậy ai là người đứng sau 12 lô đất này?
12 lô đất ven biển Đà Nẵng là của ai
Về 12 lô đất có giá trị hàng chục tỷ đồng ven biển Đà Nẵng lại được đứng tên 1 người có mức thu nhập trung bình, có quen biết với ông Nguyễn Xuân Anh. Mới đây ông Anh khẳng định với truyền thông trong nước nếu phát hiện m2 đất nào thuộc sở hữu của ông ngoài ngôi nhà đang ở ông sẽ xin từ chức.
Vào sáng ngày 31/12/2015, ông Nguyễn Xuân Anh đã chủ trì cuộc họp báo lần đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng sau thời gian nhậm chức Bí thư thành Ủy.
nha-ong-cang
Ngôi nhà cấp 4 của anh Lý Phước Cang ở thôn Dương Sơn (Hòa Châu), chủ nhân của 12 lô đất ven biển – (Ảnh: soha.vn)
Tại buổi họp báo, liên quan tới việc ai là chủ nhân thật sự đang đứng sau các cá nhân là người Việt để mua đất trên đường Võ Nguyên Giáp (cạnh sân bay Nước Mặn).
Nhiều PV trong nước đã đặt câu hỏi về trường hợp “đặc biệt” là ông Lý Phước Cang, một người dân ở thôn Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), trước việc kinh tế nhà anh này thuộc diện trung bình nhưng lại đứng tên 12 lô đất ven biển, có giá trị ước tỉnh 60 tỷ đồng; dư luận nghi vấn 12 lô đất trên thuộc sở hữu của gia đình ông Anh.
Ông Anh đã phủ nhận chuyện này và trả lời như sau:  “Anh Cang trước đây làm việc ở Hà Nội, quê ở Hòa Châu cùng quê mẹ tôi. Anh Cang không phải lái xe, mẹ tôi cho anh tá túc ở Hà Nội. Gia đình tôi không có nhu cầu mấy chục lô đất ven biển. Cha mẹ và hai em tôi đang ở Hà Nội là chính. Cá nhân tôi không có thêm bất cứ lô đất nào trên địa bàn TP Đà Nẵng ngoài địa chỉ 43 Nguyễn Thái Học, nếu có tôi sẵn sàng từ chức bí thư, những lô đất ven biển không phải của gia đình tôi”.
Như vậy, ông Anh thừa nhận có quen biết với ông Cang nhưng chuyện đất đai thì không liên quan và khẳng định xin từ chức nếu phát hiện sai phạm.
Việc một người dân có mức thu nhập trung bình bất ngờ sở hữu tới 12 lô đất ven biển trị giá 60 tỷ đồng khiến dư luận không khỏi đặt nhiều nghi vấn?
Lý giải về việc mua 12 lô đất, chủ nhân ông Cang chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ vào ngày 1/1/2016: “Khi đi làm ăn tôi có tích lũy được ít tiền, trong số 12 lô đất tôi mua có một phần ít tiền của tôi, còn lại là tôi đứng tên mua giúp cho một người. Còn người đó là ai thì xin phép tôi không cung cấp cho báo chí được, vì đó là chuyện làm ăn riêng tư của chúng tôi”
Còn mẹ anh Cang cũng khá bất ngờ trước tin trên và cho biết về gia đinh anh Cang trên Soha: “… Nó làm việc ở sân bay nhưng lương tháng khoảng 4 triệu. Vợ nó là hộ lý ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, lương khoảng 2 triệu. Tổng thu nhập vợ chồng nó chỉ đủ ăn tiêu, đi đám cưới. Tiền mua sữa cho con của hai vợ chồng còn thiếu trước hụt sau, nhiều lần phải xin tiền tôi. Thậm chí tiền học nhiều lúc vợ chồng nó cũng xin tiền tôi để đóng. Tiền ăn uống trong gia đình tôi lo tất từ tiền lương hưu hơn 5 triệu của chồng. Kinh tế vợ chồng nó như vậy lấy đâu ra tiền mà mua đất đến 12 lô?…”
Được biết, trong số 246 lô đất vệt biệt thự sân bay Nước Mặn, có nhiều người đứng tên 2–5 lô và đặc biệt có người đứng tên 12 lô là anh Cang.
Vụ việc anh Cang bất ngờ sở hữu 12 lô đất giá trị ven biển Đà Nẵng đã gây xôn xao dư luận thời gian qua với nhiều nghi vấn. Đặc biệt những lô đất này đều sát với sân bay quân sự Nước Mặn, một vị trí then chốt để phòng thủ bờ biển Đà Nẵng
Vậy người mà ông Cang đứng tên mua giúp là ai? Và ai là người trung gian giúp cho giao dịch mua bán này được thành công?
Từ Ân-3:23 PM - 02/01/2016

No comments:

Post a Comment