Monday, January 18, 2016

Tán gái không được, cảnh sát hình sự trở mặt lạm quyền

BÌNH THUẬN (NV) - Một clip ghi lại nhóm cảnh sát hình sự công an thành phố Phan Thiết rút thẻ đòi kiểm tra giấy tờ và khám xe của hai cô gái trẻ sau khi tán tỉnh nhưng bị từ chối.

Hai cảnh sát hình sự xuất hiện trong clip. (VnExpress)

Nói với VnExpress ngày 18 tháng 1, ông Nguyễn Văn Ly, trưởng công an thành phố Phan Thiết cho biết, đã yêu cầu nhóm cán bộ cảnh sát hình sự trong clip “Cảnh sát hình sự kiểm tra xe hai cô gái sau giờ giới nghiêm” làm giải trình và sẽ kiểm điểm.

Do tạo dư luận xấu, cùng ngày, chủ tịch tỉnh Bình Thuận đã có văn bản buộc giám đốc công an tỉnh này kiểm tra, làm rõ nội dung clip; xử lý những người liên quan nếu sai phạm và báo cáo lại toàn bộ vụ việc trước ngày 25 tháng 1. Đồng thời loan báo, địa phương không có quy định giới nghiêm từ 22 giờ.

Theo truyền thông Việt Nam, trước đó, clip được chia sẻ trên Facebook ghi lại cảnh khuya ngày 15 tháng 1, hai cảnh sát hình sự thành phố Phan Thiết chặn xe máy hai cô gái, kiểm tra. Hai cô gái xuất trình đầy đủ giấy tờ và cho rằng mình không vi phạm. Tuy nhiên, hai người này yêu cầu đưa xe về trụ sở để “giám định số khung, số máy và đo nồng độ cồn.”

Một lúc sau xuất hiện thêm thanh niên khác đến rút ra thẻ ngành, giới thiệu công tác tại đội cảnh sát điều tra công an thành phố Phan Thiết. Anh này đưa đồng hồ trên điện thoại cho mọi người xác nhận là 0h37 và thông báo “Giờ giới nghiêm của Phan Thiết từ 22 giờ,” rồi kiểm tra cốp xe của hai cô gái. Không thấy gì nghi vấn nhưng anh ta vẫn yêu cầu đưa xe về trụ sở.

Một thanh niên đi cùng hai cô gái cho biết, nhóm cảnh sát hình sự trước đó vào uống bia tại quán Discovery Club và đến tán tỉnh xin số điện thoại của hai cô gái nhưng bị từ chối không cho nên khi về đã chạy theo chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ.

Việc cãi vã giữa nhóm cảnh sát hình sự và những người bị chặn đòi bắt giữ kiểm tra thu hút rất đông người dân. Đến 0h50 ngày 16 tháng 1, công an phường Đức Nghĩa phải đến giải quyết, mời các bên liên quan về trụ sở làm việc.

Qua xác minh của công an thành phố Phan Thiết, các cảnh sát hình sự đòi kiểm tra xe hai cô gái công tác tại tổ điều tra 2, đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội công an thành phố Phan Thiết đi chơi quán bar. (Tr.N)
01-18-2016 2:05:33 PM 

No comments:

Post a Comment