Monday, January 18, 2016

Nhà máy gây ô nhiễm: dân phẫn nộ, chính quyền làm ngơ

NGHỆ AN (NV) - Cuộc sống của hàng chục hộ dân xã Nghi Liên, thành phố Vinh bị đảo lộn bởi sự ô nhiễm nghiêm trọng kéo dài từ chất thải của nhà máy sản xuất bê tông, song chính quyền vẫn mặc kệ.


Chất thải rắn chất ngổn ngang và nước thải chảy lênh láng sát con đường đi của dân. (Hình: Dân Trí)

Nhiều người dân ở xóm 9, 10 và xóm 17 đều tỏ ra ái ngại, phẫn nộ trước thực trạng ô nhiễm mà nhà máy sản xuất bê tông tươi Vinh Thành gây ra trong thời gian qua.

Theo mô tả của phóng viên Dân Trí, ngày 18 tháng 1, con đường nối từ khu vực nhà máy bê tông tươi Vinh Thành ra quốc lộ 1A ngổn ngang, nhớp nhúa mà ai muốn đi bộ qua đây đều buộc phải đi chân đất, lội bùn, bởi những loại chất thải (bùn thải) và nước thải hòa lẫn với nhau chảy lênh láng ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Long, ngụ xóm 9, xã Nghi Liên cho biết: “Dân chúng tôi sống ở đây gần như chịu trận và đã dần quen với tình trạng ô nhiễm mà nhà máy này gây ra rồi. Nhất là việc xe tải trọng lớn ngày đêm tấp nập vào ra, khiến cho ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa đường trơn trượt, lầy lội. Dân đã kiến nghị nhiều lần rồi mà không thấy cơ quan chức năng nào dòm ngó chi cả, buồn lắm...,” ông Long nói.

“Chúng tôi sống ở đây khổ lắm. Không chỉ có nhà máy bê tông, ngay trước nhà tôi còn có một xưởng gỗ và một xưởng sửa chữa xe nên tình trạng ô nhiễm về tiếng ồn càng thêm trầm trọng,” ông Võ Đình Trường, xóm 10, ngao ngán nói.

Người dân cho biết thêm, ngoài việc gây ô nhiễm môi trường, nhiều đoàn xe tải chở cát, đá và xi măng ra vào Nhà máy gây mất an toàn giao thông và phá nát đường dân sinh khiến cho người dân hết sức lo lắng.

Tuy người dân bất bình, nhưng ông Nguyễn Văn Cảnh, phó chủ tịch xã Nghi Liên vô trách nhiệm chỉ cho biết: “Việc người dân phản ánh vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương là có thật. Phòng quản lý đô thị và cảnh sát môi trường cũng đã kiểm tra, xử lý. Riêng xã cũng luôn đôn đốc họ trồng cây để ngăn bớt bụi... nhưng không biết phía công ty đã thực hiện hay chưa. Chúng tôi sẽ kiến nghị cấp trên tiếp tục giải quyết...,” ông Cảnh nói. (Tr.N)

01-18-2016 1:48:04 PM 

No comments:

Post a Comment