Monday, January 18, 2016

Bị công an rượt đuổi, thanh niên chết oan dưới giếng

NINH THUẬN (NV) - Một cán bộ công an thành phố Phan Rang thừa nhận, nạn nhân bị cảnh sát giao thông rượt đuổi bỏ chạy vào rẫy rồi tử nạn chỉ vì “lái xe không đội mũ bảo hiểm.” 

Hiện trường giếng nước nơi anh Lê Văn Lâm chết. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo tin Tuổi Trẻ, sáng 18 tháng 1, lãnh đạo công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm cho biết, đang điều tra vụ em Lê Văn Lâm (17 tuổi), ngụ phường Mỹ Bình, thành phố này lọt giếng trong khuôn viên rẫy của ông Trần Thái Hiệp chết vào tối 16 tháng 1, do “bỏ chạy khi gặp cảnh sát giao thông (CSGT) do không đội mũ bảo hiểm.”

Ông Hiệp kể lại: “Khoảng hơn 8 giờ 30 sáng 17, tháng 1, tôi đến giếng bơm nước tưới hoa. Khi nước cạn dần và không bơm lên được nữa, nghĩ do đầu hút bị nghẽn rác, tôi đến nhìn xuống định kéo ống lên gỡ rác thì thấy một xác chết dưới giếng liền trình báo công an. Khi nạn nhân được đưa lên bờ thì mới biết là em Lâm, nhà ở khu phố 1, cùng phường.”

Em Tô Văn Sơn (17 tuổi), bạn đi chơi cùng em Lâm kể: Vào tối 16 tháng 1, nhóm bạn sáu người ăn uống ở một quán gần bãi tắm Bình Sơn. Khi dắt xe về thì phát hiện bị mất hai mũ bảo hiểm, do nhà gần Sơn và Lâm nhường mũ cho bạn đội.

Khi ra đường Yên Ninh thì gặp tổ CSGT đi tuần, Lâm chở Sơn ngồi sau rẽ vào xóm rẫy trốn. Lúc này, các CSGT đuổi theo một đoạn khoảng 300 mét thì xe máy Lâm bị ngã, Sơn bỏ chạy bộ, còn Lâm dựng xe chạy tiếp.
“Em thấy CSGT còn đuổi theo Lâm. Còn em chạy bộ về nhà ngủ nên không biết chuyện gì xảy ra sau đó,” Sơn nói.

Còn bà Lê Thị Kịch, nhà cách rẫy ông Hiệp khoảng 70 mét kể: “Tôi nghe tiếng xe máy ngã, tiếp đó là ba xe máy, trong đó có xe màu trắng có còi hụ của 5 công an áo vàng, áo xanh tấp vào. Lúc này có một thanh niên đứng dậy bỏ chạy về hướng rẫy của ông Hiệp.”

Bên quan tài của con, bà Trần Thị Mến (46 tuổi), mẹ em Lâm ngồi thẫn thờ, không nói nên lời vì chồng bà vừa mất giờ lại mất thêm con trai. (Tr.N)

01-18- 2016 1:57:42 PM 

No comments:

Post a Comment