Monday, January 18, 2016

"Danh sách nhân sự chỉ có giá trị sau đại hội đảng"

 RFA -18.01.2016   
000_Hkg10247466
6 Áp phích tuyên truyền cho đại hội đảng 12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình hôm 18 tháng 1 năm 2016.  AFP photo
Sáng nay nhân buổi họp báo khai trương trung tâm báo chí của đại hội đảng lần thứ 12, ông Trương Minh Tuấn. Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông nói rằng không nên dựa vào các thông tin trên các trang mạng không chính thống để suy ra các nhà lãnh đạo mới của đảng là ai.
Ông nói thêm là việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng được thực hiện rất nghiêm túc và dân chủ. Các vị trí lãnh đạo mới của đảng sẽ được công bố sau khi có kết quả bầu cử của đại hội đảng.
Một quan chức khác của đảng là ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh văn phòng Trung ương đảng nói rằng Đại hội đảng là cơ quan lãnh đạo cao nhất, và Ban chấp hành trung ương là cơ quan lãnh đạo của đảng giữa hai kỳ đại hội đảng. Sau khi được bầu, Ban chấp hành trung ương sẽ họp để bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí Thư, Ủy ban kiểm tra trung ương đảng, và chủ nhiệm ủy ban này.
Như vậy là ngày 28/1 tới đây danh sách các vị lãnh đạo mới của đảng cộng sản Việt nam sẽ chính thức được công bố.
Cũng tại buổi họp báo, ông Mai Văn Chính, Phó trưởng ban tổ chức trung ương đảng, cơ quan lo về nhân sự của đảng, nói rằng phương án về nhân sự đã được chuẩn bị, nhưng chỉ khi được đại hội đảng thông qua thì mới có giá trị.
Ông Chính cũng cho biết thêm là đại hội đảng cộng sản lần thứ 12 dự kiến sẽ thông qua danh sách 180 ủy viên chính thức của trung ương đảng, và 20 ủy viên dự khuyết.
Xin được nhắc lại là sau khi đại hội Ban chấp hành trung ương đảng lần thứ 14 kết thúc cách đây vài hôm, dù chưa có thông báo chính thức, nhưng nhiều cơ quan truyền thông quốc tế cũng như các trang mạng điện tử không chính thống bằng tiếng Việt đã đưa ra một danh sách bốn người lãnh đạo cao nhất của đảng, đó là:
Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giữ chức vụ Tổng bí thư trong thời hạn hai năm nữa.
Ông Nguyễn Xuân Phúc, hiện là Phó thủ tướng, sẽ giữ chức Thủ tướng.
Ông Trần Đại Quang hiện là Bộ trưởng bộ công an sẽ nắm chức Chủ tịch nước.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ giữ chức Chủ tịch quốc hội.
Các ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng sẽ rời khỏi Bộ Chính trị.

No comments:

Post a Comment