Tuesday, January 12, 2016

Để ‘lộ’ thông tin nhân sự, một đảng viên cộng sản VN bị cách chức

Đại biểu đảng cộng sản Việt Nam bỏ phiếu về các chính sách tại lễ bế mạc Đại hội đảng lần thứ 11 tại Hà Nội, ngày 19/1/2011.
Đại biểu đảng cộng sản Việt Nam bỏ phiếu về các chính sách tại lễ bế mạc Đại hội đảng lần thứ 11 tại Hà Nội, ngày 19/1/2011.
VOA-12.01.2016
Một đảng viên cấp huyện ở Hà Nội đã bị “khai trừ khỏi đảng” và bị “bãi nhiệm” vì cung cấp các thông tin nhân sự, trong bối cảnh Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị Đại hội Đảng 12.
Báo chí trong nước đưa tin, sáng nay, Phó bí thư thường trực thành ủy Hà Nội, Ngô Thị Thanh Hằng cho hay, Ủy ban kiểm tra của thành phố đề nghị “cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu hội đồng nhân dân huyện” đối với một ủy viên ban thường vụ huyện ủy Mê Linh vì đã “cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020” cho những người không có trách nhiệm và “không phải là đảng viên, từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng”.
Ngoài ra, tin cho hay, trong năm 2015, Hà Nội đã kỷ luật 753 đảng viên cũng như nhận được 1.130 đơn tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tăng 220 đơn so với 2014).
Trên bình diện quốc gia, ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ, hôm 5/1, mới tuyên bố rằng Việt Nam sẽ “xử lý nghiêm” những người “tố cáo sai sự thật để bôi nhọ, bêu xấu lãnh đạo” trước Đại hội Đảng 12.
Báo chí trong nước dẫn lời ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết như vậy hôm nay, 5/1.
Ông Tranh cũng nói thêm rằng cơ quan do ông phụ trách “cẩn trọng trong tiếp nhận và xử lý các loại đơn mạo danh liên quan tới nhân sự Đại hội”.
Quan chức này cũng cho biết rằng thông qua đường dây nóng, cơ quan của ông đã nhận được 231 tin tố cáo tham nhũng.
Tin cho hay, Thanh tra Chính phủ đang tiến hành xem xét khoảng 30% tổng số tin, khoảng 50% đã được chuyển cho đơn vị có thẩm quyền xử lý, hơn 10% trong tổng số tin tố cáo không có cơ sở, được Thanh tra Chính phủ lưu trữ và xử lý khi có đầy đủ cơ sở.
Diễn biến trên diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị đại hội đảng 12, và hiện nay các thông tin về nhân sự chủ chốt vẫn đang được giữ kín, dẫn tới nhiều đồn đoán trong xã hội.
Theo VnExpress, VOV

No comments:

Post a Comment