Tuesday, January 12, 2016

Cụ ông 60 tuổi bị CSGT còng tay

Theo ĐấtViệt-01-12-02016
Người đàn ông vượt đèn đỏ, khi CSGT đuổi kịp ép xe ngã thì chửi bới nên bị còng tay.




Chiều 12-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết chưa nhận được báo cáo về sự việc của cấp dưới cũng như phản ánh của người dân. Tuy nhiên, Đại tá Đạt nói sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành xác minh làm rõ sự việc mà clip ghi lại và sẽ thông tin cho báo chí.

Trước đó trên trang Facebook Bi Gián đăng tải dòng statuss với nội dung CSGT còng tay một người già khoảng 60 tuổi. Kèm dòng status là đoạn clip dài khoảng bốn phút ghi lại cảnh một CSGT ghi biên bản và hỏi người đàn ông là mở được chưa. Tuy nhiên, người đàn ông không đồng ý và yêu cầu CSGT ghi vào biên bản nội dung là bị CSGT còng tay và thời gian bị còng tay. Yêu cầu này của người đàn ông được CSGT chấp thuận. Theo đó, người đàn ông bị còng từ 19 giờ 5 đến 19 giờ 30. Tiếp đó, người CSGT tháo còng cho người đàn ông này.
Trong clip người đàn ông cũng cho biết là bị mất điện thoại vì trong quá trình CSGT truy đuổi và đạp ông khiến ông làm rơi điện thoại.
CSGT đang mở còng cho người đàn ông. Ảnh: Cắt từ Clip
Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Ảnh: Cắt từ Clip

Trong clip ngoài người CSGT đứng ghi biên bản còn có một CSGT khác và hai người công an mặc áo xanh đứng giữ gìn trật tự. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến rất đông người dân. Clip trên được đăng tải vào khoảng 20 giờ tối 11-1 và tính đến 17 giờ ngày 12-1 đã có 3.000 lượt thích và hơn 4.000 lượt chia sẻ.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết sự việc trên diễn ra khoảng 19 giờ ngày 11-1, gần cầu đúc thuộc phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Người đàn ông bị còng tay khoảng 63 tuổi, ngụ phường Tân Biên (TP Biên Hòa). Cán bộ CSGT còng tay thuộc đội CSGT TP Biên Hòa. Theo một người dân chứng kiến thì nguyên nhân người đàn ông bị CSGT còng tay là do người này chạy xe vượt đèn đỏ, CSGT thổi còi thì chạy thẳng. Do vậy CSGT đã đuổi theo và tới cầu đúc thì đuổi kịp và ép xe vào đường nhưng người đàn ông vẫn cố chạy và ép lần nữa thì té xe. Lúc này người đàn ông bắt đầu chửi CSGT và đứng giữa đường la lối nên bị CSGT còng lại và gọi Công an phường Bửu Hòa xử lý.
Cũng trong chiều 12-1, một cán bộ Công an phường Bửu Hòa xác nhận có sự việc trên và hiện đã giao hồ sơ cho đội CSGT TP Biên Hòa xử lý. Trong khi đó, một lãnh đạo của Đội CSGT Biên Hòa cho biết cũng chỉ mới nghe sơ qua sự việc nhưng báo chí muốn cung cấp thông tin thì phải gặp trưởng Công an TP Biên Hòa để được giải quyết.

No comments:

Post a Comment