Tuesday, January 12, 2016

Đắk Lắk: Chi ngân sách 14 tỷ “nắn” 300m đường lỡ lấy của dân

Sau khi chặn gần 100m đường Phạm Hồng Thái (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) để xây dựng trụ sở HĐND và UBND mới, tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt dự án chi 14 tỷ đồng để “nắn”, xây dựng mới gần 300m đường thay thế.
Bà Phạm Thị Minh Thảo – Trưởng phòng Quản lý đô thị (UBND TP. Buôn Ma Thuột) vừa cho biết, UBND thành phố mới thẩm định xong báo cáo kỹ thuật hồ sơ thiết kế xây dựng đường Phạm Hồng Thái mới thay thế đoạn đường bị thu hồi để xây dựng trụ sở HĐND và UBND tỉnh.
ĐẮK LẮK TP. BUÔN MA THUỘT TRŨ SỞ LẤN ĐẤT DÂN ĐƯỜNG PHẠM HỒNG THÁI
Đường Phạm Hồng Thái bị chắn ngang để xây tường rào trụ sở HĐND và UBND tỉnh Đắk Lắk
Theo đó, đoạn đường Phạm Hồng Thái mới được đầu tư xây dựng có chiều dài 287,93m, chỉ giới 30m. Trong đó, đoạn xây dựng mới có điểm đầu nối với đường Lê Duẩn và điểm cuối tiếp giáp với đường Đinh Tiên Hoàng. Riêng đoạn tiếp giáp từ đường Đinh Tiên Hoàng đến đường Nguyễn Công Trứ có chỉ giới 18m vẫn giữ nguyên. Tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng, lấy từ ngân sách tỉnh, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 2,2 tỷ đồng.
Bà Thảo cũng cho biết, phê duyệt dự toán trước đó, đoạn đường Phạm Hồng Thái mới có mặt cắt 42m, tổng vốn đầu tư là 17 tỷ đồng. Tuy nhiên vì một số lý do đã được điều chỉnh lại. 
“Hiện BQL Dự án UBND TP. Buôn Ma Thuột đang tổ chức đấu thầu và dự kiến vào tháng 2/2016 sẽ khởi công xây dựng mới đoạn đường này” – bà Thảo cho biết thêm.
Trước đó, vào năm 2011, UBND tỉnh Đắk Lắk tiến hành xây dựng trụ sở UBND và HĐND mới tại khu đất ở số 9, đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) và thu hồi gần 100m đường Phạm Hồng Thái. Công trình có tổng mức đầu tư được duyệt là 236,1 tỷ đồng từ ngân sách trung ương, gồm khối trụ sở làm việc 5 tầng, 1 tầng hầm (diện tích 2.210 m2) và khối hội trường 2 tầng (diện tích 2.570 m2).
ĐẮK LẮK TP. BUÔN MA THUỘT TRŨ SỞ LẤN ĐẤT DÂN ĐƯỜNG PHẠM HỒNG THÁI
Trụ sở HĐND và UBND tỉnh Đắk Lắk mới xây dựng
Vào tháng 9/2014, đơn vị xây dựng cho bịt kín gần 100m đường Phạm Hồng Thái đoạn đầu nối với đường Lê Duẩn để xây tường rào trụ sở. Do bị bịt kín đường, người dân không thể đi lại, buộc phải chui tắt qua khu nghĩa địa hoặc đi lòng vòng qua các con đường hẻm mới ra được đường Lê Duẩn. Việc buôn bán kinh doanh của người dân vì thế gặp nhiều khó khăn, thất thu do vắng khách.
Các hộ dân bức xúc cho biết, khi tiến hành chặn đường để xây dựng tường rào trụ sở, các cơ quan chức năng không họp thông báo, hay lấy ý kiến dân.
Trong khi đó, ông Võ Tấn Cường - Phó trưởng Ban thường trực Ban Quản lý dự án (Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trước khi chặn đường Phạm Hồng Thái, chủ đầu tư dự án là Văn phòng UBND tỉnh đã nhiều lần làm việc với các cơ quan chức năng, đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý và đã thống nhất chủ trương phân luồng giao thông tại đường Phạm Hồng Thái để giải phóng và bàn giao mặt bằng thi công công trình. Ngoài ra, đã thông báo UBND phường Tự An để phổ biến đến nhân dân trong khu vực.
12/01/2016  19:13 
Trùng Dương

No comments:

Post a Comment