Thursday, January 21, 2016

Đại Hội XII, khi TBT/đảng cũng là diễn viên “hài”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Tổng bí thư đảng là diễn viên hài”, rất lạ khi nghe nói như thế, bởi vì tại Việt Nam một đất nước với chế độ độc tài, duy nhất đảng CS toàn trị, vai trò TBT/đảng ngự trên đỉnh cao kim tự tháp quyền lực (như “thiên tử” của thiên triều) mọi lời nói và hành vi của ngài TBT phán ra nghiễm nhiên tự động là “khuôn vàng thước ngọc” được nhà nước đảng sơn son thếp vàng cho toàn dân học tập chứ làm sao mà nói ngài TBT/đảng ấy giống với diễn viên “hài” (người chuyên đóng vai hề làm cho thiên hạ cười) vì vậy cần phải dẫn chứng cụ thể cho rõ ràng nếu không thì mang tiếng là xuyên tạc tổng bí thư “thiên tử” khả kính.

Sỡ dĩ phải nói TBT “đảng ta” giống diễn viên hài là vì trong gánh xiếc hay trên sân khấu hài những anh chành “hề” thường bằng cử chỉ hay lời nói ngô nghê, ngờ nghệch, vừa ngu lại vừa đần, nhưng phát ngôn tỉnh rụi không cần quan tâm tới ai, khiến người xem phải bật cười thú vị, có khi cười… vãi cả ra quần. 

Nhân Đại Hội XII - Ngài TBT/ “đảng ta” đã lấy hết nhiệt tình công bố mình là trường hợp ngoại lệ “đặc biệt” xin tự nguyện “hy sinh” không về hưu (dù bạc trắng mái đầu) để ở lại thêm một năm (hay vài năm?) làm “đầy tớ” cho nhân dân. Nhắc lại vài câu chuyện hài có thật tác giả của nó chính là ngài TBT “đảng ta” - mà mọi người từng biết - Để cười cho vui như hoan hô biểu dương tinh thần “xúc tu bạch tuột” không ngại gian khổ vì nước quên thân, vì dân bám chặt ghế “xin ở lại” làm đầy tớ cho nhân dân của ngài.

Độc tài CSVN xin Hợp tác toàn diện với đa nguyên tam quyền phân lập -TBT Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso.

Không “hài” sao được, 17/1/2013, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất ngoại thăm chính thức Liên minh châu Âu (EU) bao gồm các quốc gia Quân Chủ lập hiến và Đa nguyên dân chủ (trong đó có 10 quốc gia cộng sản củ) TBT/CSVN hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso cám ơn EU đã cho nhà nước CS/Việt Nam ăn mày viện trợ nhiều triệu usd hàng năm. Ngài TBT còn triển khai Hiệp định Đối tác và Đề nghị Hợp tác Toàn diện (PCA) giữa hai bên, mong muốn ngày càng thắt chặt, phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa sự hợp tác này.

TBT Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Vĩnh Phúc Ngày 25/2/2013.

Ấy vậy mà khi rời châu Âu về nước ngồi chưa nóng ghế, ngày 25/2 /2013 ngài TBT đăng đàn sửng cồ gián tiếp lên án đe nẹt toàn dân: “ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp - phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng - Muốn đa nguyên đa đảng - Muốn tam quyền phân lập - muốn phi chính trị hóa quân đội - những quan điểm như thế là suy thoái đạo đức chứ còn gì nữa!” (1)

Buồn cười không chịu được. Chính TBT/đảng nhà ta vừa kính viếng các quốc gia EU (+ 10 nước CS/Đông Âu gia nhập thể chế đa nguyên đa đảng - tam quyền phân lập - phi chính trị hóa quân đội) Tay bắt mặt mừng cám ơn rối rít và xin ký kết Hợp tác toàn diện, thì vừa về nước là ngài TBT Nguyễn Phú Trọng quên béng mất, nhập vai diễn “hề” ngay, phát ngôn tỉnh rụi: Ai muốn đa đảng, tam quyền phân lập (như EU) là “suy thoái đạo đức”. (!?)

Vô lý, chả nhẽ 90% các quốc gia trên thế giới đang theo chế độ đa nguyên, tam quyền phân lập, là họ suy thoái đạo đức hết? Ai suy thoái đạo đức thì chưa biết, chưa thấy. Nhưng toàn dân đã thấy trước mắt, là một chàng “hề” Veston, cà vạt đạo mạo nhưng tay bốc phân mình bôi lên mặt mình để không biết chính mình đang xúc phạm toàn dân, suy thoái đạo đức chứ không phải ai cả.

“ai muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp - phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng -Muốn đa nguyên đa đảng - Muốn tam quyền phân lập - là suy thoái đạo đức”(!?) He he 90% các quốc gia đa nguyên trên thế giới chưa suy thoái đạo đức là vì nó không phải là độc tài CS như ta... he... he... he...

Chuyện “hài hước ” thứ 2.

11 tháng 4, 2012 - Trong chuyến thăm hữu nghị nước Cuba, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài nói chuyện tại trường Đảng CS nước này, ngài TBT “chém gió” rằng (trích nguyên văn): “Chúng ta thừa nhận rằng, chủ nghĩa tư bản chưa bao giờ mang tính toàn cầu như ngày nay và chủ nghĩa tư bản cũng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhất là trong lĩnh vực giải phóng và phát triển sức sản xuất, phát triển khoa học… Nhưng chủ nghĩa Mác-Lê-nin, Hồ Chí Minh đã đưa ra kết luận sâu sắc rằng, chỉ có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản mới có thể giải quyết triệt để vấn đề độc lập cho dân tộc, mới có thể đem lại cuộc sống tự do, ấm no và hạnh phúc thực sự cho tất cả mọi người, cho các dân tộc. 

Tuy nhiên, chủ nghĩa xã hội là gì và đi lên chủ nghĩa xã hội bằng cách nào? Đó là điều mà chúng tôi (đảng CSVN) luôn luôn trăn trở vì xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” (2)

Hiện tại thì chúng tôi đang đổi mới kinh tế thị trường định hướng XHCN. Nhưng 4 hướng Đông Tây Nam Bắc thì ai cũng biết mà cái hướng thị trường có cái đuôi XHCN thì chưa ai biết, chưa ai thấy, chúng tôi đang nghiên cứu xem nó ở chổ nào? Có thật hay không? Mà Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nói: “Chúng ta cứ nghiên cứu cái mô hình thị trường định hướng XHCN đó mãi, mà có tìm ra nó đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”. (3)

“Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”. Bộ trưởng Bùi Quang Vinh 

Chính lời “chém gió”: “chỉ có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản mới đem lại cuộc sống tự do, ấm no và hạnh phúc thực sự cho tất cả mọi người, mọi dân tộc” của ngài TBT Nguyễn Phú Trọng khiến cho Bà Dilma Rousseff Tổng Thống Cộng hòa đa nguyên dân chủ Brazil “xanh mặt” không ngần ngại cấm cửa không cho ngài TBT/CSVN bước vào đất nước Brazil dù trước đó họ đã có lịch sắp xếp. Buộc lòng TBT nhà ta phải xin phép nước Ý cho máy bay đáp xuống viếng thăm đột xuất tòa thánh Vatican lấp vào chỗ trống này. Khi về đến Nội Bài có phóng viên hỏi, ngài TBT trả lời tỉnh rụi: "Mình có thế nào thì người ta mới (không) đón mình như thế".

Sao bà Tổng Thống Brazil từ chối không đón tiếp Bác Trọng nhỉ? - "Mình có thế nào thì người ta mới (không) đón mình như thế" chứ!.

Chuyện hài thứ 3.

Trong khi đảng Cộng Sản Mỹ hiện nay là miếng dẻ rách nằm bên đống rác xã hội Hoa Kỳ. Kể từ thập niên 1950, Với sự lãnh đạo “tài tình” của Đảng cộng sản Mỹ, số lượng 50.000 thành viên lúc mới thành lập (1919) hiện nay chỉ còn có 2.000 (hai ngàn) cảm tình viên / 320 triệu dân Mỹ, Đảng cộng sản Hoa Kỳ chưa bao giờ có bất kì 1 ghế nào tại lưỡng viện quốc hội - Cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Hoa Kỳ là tờ People's World Vào tháng 1/2010, đã đình bản “tự chết” chuyển sang hình thức trực tuyến Oline do tình trạng độc giả nghiện ma túy dùng giấy báo này để làm dụng cụ phương tiện hút cần sa ngày càng gia tăng. (Wikipedia - đảng CS Mỹ).

Vậy mà trong tư cách một “nguyên thủ” số 1 Việt Nam trong chuyến công du Mỹ - Sáng 10/7/2015 - Tại New York, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mở cuộc hóp báo với lèo tèo vài thành viên CS Mỹ rồi chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ 30 Đảng Cộng sản Hoa Kỳ (mà ngay chính dân Mỹ cũng không biết nó diễn ra hồi nào) và chúc mừng “đồng chí” John Bachtell được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Đảng(!?) và “bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để làm tròn trách nhiệm to lớn với tư cách là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ”. (4) 2.000 (hai ngàn) cảm tình viên / 320 triệu dân Mỹ, chưa từng đặt chân vào Quốc Hội mà lại là “đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ” (TBT-Nguyễn Phú Trọng) 

Đảng CS Mỹ và TBT-CSVN -Vừa hài hước lại vừa đần độn ngớ ngẩn, hoạt cảnh như tấu hài này làm người ta (có lẽ cả thế giới) buồn cười nôn cả ruột 

Một màn hài hước khác. Lời TBT đảng Nguyễn phú Trọng: “Đảng CSVN luôn lấy mục tiêu Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”… Nhưng tiếp theo mới đây cũng chính lời ngài TBT thú nhận là: “Đặc biệt, hiện tượng tham nhũng, lãng phí, sa sút về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống có xu hướng lan rộng như bệnh dịch trong không ít cán bộ, đảng viên CSVN”… Mà suốt 85 năm qua đảng CSVN cam kết với toàn dân, rất thường xuyên uống thuốc “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”(!?).


Nhưng căn bệnh sâu mọt CS đục khoét quốc gia như bất trị. 3 Năm liền (2012-2014) - VN vẫn giữ nguyên thang điểm, thứ hạng tham nhũng. Với chỉ số CPI chưa bao giờ vượt quá 31 (trên thang điểm 100), nhiều năm qua, Việt Nam luôn bị xếp vào nhóm các quốc gia “tham nhũng nghiêm trọng” trên thế giới. (VietNamNet) Mà 100% tội phạm tham nhũng đứng trước tòa án, không ai khác, hoàn toàn là các đảng viên CSVN có chức quyền.

Tóm lại, ngoài bằng cấp Tiến Sĩ “lý luận đảng” (không có trên thế giới) Thì trên đây là vài đặc điểm thiên tài bẩm sinh hoạt kê tấu hài của ngài TBT “đảng ta” hiếm có nguyên thủ của quốc gia nào trên thế giới có được, mà “đảng ta” phải tự hào để Đại Hội XII phe ta cùng nhất trí “đảng chủ” tập trung bỏ phiếu cho ngài TBT Nguyễn Phú Trọng hoàn thành mơ ước cao quí của mình là xin tự nguyện “hy sinh” không về hưu (dù bạc trắng mái đầu) như là một trường hợp ngoại lệ “đặc biệt” để ở lại thêm một năm (hay vài năm?) tiếp tục làm “đầy tớ” tấu hài cho nhân dân cười chơi xả Strees. 



__________________________________________

Chú thích: 

(1)http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2013/02/130226_nguyenphutrong_constitution.shtml

No comments:

Post a Comment