Tuesday, December 1, 2015

Vỡ tín dụng đen 5 triệu đô la, dân nghèo điêu đứng

QUẢNG BÌNH (NV) Hàng loạt nông dân, tiểu thương đứng trước nguy cơ mất sạch tài sản, nhà cửa khi đường dây tín dụng đen ở thị xã Ba Ðồn, do một nữ cán bộ lập vừa vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng, khoảng 5 triệu đô la.

Theo tin của báo Người Lao Ðộng, chiều 1 tháng 12, công an thị xã Ba Ðồn cho biết, với tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên đã chuyển hồ sơ điều tra lên công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra.


Một vụ xét xử vỡ quỹ tín dụng đen tại Quảng Bình hồi năm 2013. (Hình: Người Lao Ðộng)

Ðiều đáng nói là một trong những người đầu mối chủ chốt tham gia lập đường dây tín dụng đen này là bà Nguyễn Thị Thu Lý (30 tuổi), trú phường Quảng Thuận, thị xã Ba Ðồn, là cán bộ trung tâm giao dịch một cửa liên thông thuộc ủy ban thị xã Ba Ðồn. Sau khi vỡ nợ, bà Lý đã xin nghỉ phép, không đến cơ quan làm việc.
Nhiều người bị “sập bẫy” đường dây này gồm có các tiểu thương, chủ doanh nghiệp. Ðặc biệt, trong đó nhiều nông dân ở huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Ðồn đã cầm cố giấy chứng nhận sở hữu nhà đất để tham gia nhằm được hưởng lãi suất cao.

Tin cho hay, trước khi vỡ nợ, gia đình bà Lý có cuộc sống khá vương giả trong vùng với hai xe hơi đời mới, nhà cửa khang trang.

Trước đó, sau gần 2 năm điều tra, tháng 5, 2013, tòa án tỉnh Quảng Bình cũng đã xét xử vụ vỡ tín dụng đen được xem là lớn nhất tỉnh Quảng Bình vào thời điểm đó, với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Lần này vụ việc có số tiền lớn hơn rất nhiều. (Tr.N)

12-01-2015 4:07:50 PM

No comments:

Post a Comment