Tuesday, December 1, 2015

Chưa xác định được ‘tàu lạ’ bắn chết ngư dân Việt ở Trường Sa

Chiếc tàu chở thi thể nạn nhân bị bắn chết ở biển Đông cập cảng Sa Kỳ ở Quảng Ngãi. (ảnh chụp từ trang petrotimes).
Chiếc tàu chở thi thể nạn nhân bị bắn chết ở biển Đông cập cảng Sa Kỳ ở Quảng Ngãi. (ảnh chụp từ trang petrotimes).
Chiếc tàu chở nạn nhân xấu số bị bắn chết ở biển Đông hôm nay đã cập cảng Sa Kỳ ở tỉnh Quảng Ngãi, năm ngày sau khi gặp nạn ở vùng biển tranh chấp.
Ngư dân Trương Đình Bảy, 45 tuổi, hôm 26/11 “bị một nhóm người nước ngoài” bất ngờ nổ súng bắn chết khi đang cùng với hơn 10 thuyền viên khác đánh bắt ở khu vực quần đảo Trường Sa.
Ông Lý Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện Bình Sơn, cho VOA Việt Ngữ biết rằng các thuyền viên gặp nạn đã về tới đất liền sớm hôm nay, 1/12.
 Quan chức địa phương tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm:
“Anh chủ tàu mới về đây. Vào đến bờ 4 giờ sáng nay. Nói chung cũng ổn định ban đầu rồi. Anh đang phối hợp cùng với cơ quan của nhà nước. Họ đang lấy lời khai. Đưa thi thể lên bờ rồi. Các cơ quan pháp luật, cơ quan công an họ đang làm thủ tục pháp lý, khám nghiệm tử thi để điều tra xem nguyên nhân ra sao. Chưa biết rõ đâu. Chừng nào có kết quả rồi thì họ sẽ công bố nguyên nhân vì sao.”
“Chỉ biết là người nước ngoài thôi. Cơ quan chức năng họ đang điều tra nữa nên hiện tại chưa có thông tin chính xác. Vẫn chưa xác định được nguyên nhân ra sao. Bắn thì bắn rồi đấy nhưng chưa biết là nước nào. Cái đấy chưa rõ.”

No comments:

Post a Comment