Tuesday, December 1, 2015

Cháy lớn ở Sài Gòn, người dân ngất xỉu vì tiền tỷ bị thiêu

Vũ Sơn - T.V-17:37 01/12/2015
(Kiến Thức) - Vụ cháy lớn ở Sài Gòn bùng phát tại khu dân cư Yersin trên đường Võ Văn Kiệt, nhiều người dân ngất xỉu vì tài sản tiền tỷ bị thiêu rụi.
Vụ cháy lớn ở Sài Gòn bùng phát khoảng 15h30 chiều nay (1/12) tại khu dân cư Yersin trên đường Võ Văn Kiệt.
Lửa bùng cháy dữ dội từ căn nhà cao tầng rồi trong tích tắc lan nhanh sang hàng chục căn nhà san sát nhau trong khu chợ Cầu Ông Lãnh cũ.
Theo người dân trong khu vực, lửa bắt đầu bốc lên từ tòa nhà 168 Võ Văn Kiệt, sau đó nhanh chóng lan sang các nhà bên cạn, khói đen bốc cao khoảng 50m. Hàng trăm người dân bỏ chạy toán loạn. Đường Võ Văn Kiệt tắc nghẽn.
“Lúc xảy ra cháy, trời còn nắng nóng gay gắt và đa số những hộ dân bên trong các con hẻm thuộc khu chợ Gà, chợ Gạo (khu chợ Cầu Ông Lãnh cũ) đều phát hiện nên tri hô bồng bề người già, trẻ nhỏ túa theo các con hẻm ra những trục đường lớn như Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Thái Học, Yersin gây cảnh hỗn loạn chưa từng thấy”, một người dân chứng kiến kể lại.
 Dang chay lon o Sai Gon, nguoi dan ngat xiu vi tien ty bi thieu
Xe thang dập lửa từ trên cao. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 8 xe cứu hỏa tới hiện trường. Ít phút sau đó, có khoảng 10 xe cứu hỏa cùng xe thang dập lửa từ trên cao đã có mặt. Tuy nhiên do khu vực cháy có nhiều nhà dân nhỏ, nằm trong ngõ sâu nên xe nước không vào được bên trong. Cảnh sát PCCC và người dân phải trèo lên mái nhà, đục tường để đưa ống nước vào trong.

Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại được điều đến hiện trường để tham gia khống chế đám cháy.
Nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ hoả hoạn ngay giữa trung tâm thành phố có khả năng gây thiệt hại nặng về người và tài sản, chỉ huy chữa cháy đã báo Ban giám đốc Cảnh sát PCCC xin chi viện.
Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM đã trực tiếp đến hiện trường và điều động nhiều đơn vị cũng như lính chữa cháy đến hiện trường. Hàng chục xe cứu hoả, xe thang, canô chữa cháy bơm nước trực tiếp từ dưới kênh được huy động để tham gia chữa cháy.
Sau hơn 1 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Lúc 16h30, khói vẫn bốc lên nghi ngút, lửa cháy đỏ rực bên trong khu dân cư.
Khoảng 17h, đám cháy mới cơ bản được dập tắt nhưng vẫn còn lửa âm ỉ từ bên trong. Người dân tiếp tục di dời tài sản khỏi hiện trường. Lực lượng PCCC vẫn tiếp tục công tác cứu hộ, dập lửa, 3 cano chữa cháy cũng được điều động đến hiện trường hút nước từ kênh Tàu Hủ gần đó.
 Dang chay lon o Sai Gon, nguoi dan ngat xiu vi tien ty bi thieu-Hinh-2
Một người dân quỳ lạy vì tài sản bị thiêu rụi. Ảnh: Zing.
Vào thời điểm xảy ra đám cháy, trong hẻm tập trung khá nhiều trẻ em cùng người lớn tuổi nên công tác di dời gặp nhiều bất lợi. Do các con hẻm khá nhỏ, chỉ khoảng 2,5m, nên hầu hết đồ đạc của người dân không kịp mang ra ngoài. Nhiều tiếng khóc than, kêu gọi người thân chạy tránh và di dời tài sản đã khiến quang cảnh hỗn loạn chưa từng thấy.
Một phụ nữ còn khá trẻ ôm đứa con gái nhỏ đang run rẩy và cả 2 mẹ con khóc nức nở nhìn tài sản trong nhà đang bị cháy lan. Toàn bộ tài sản bao năm tích góp được đều bị ngọn lửa thiêu rụi. Nhiều người dân khác cũng gào khóc, ngất xỉu vì tài sản tiền tỷ bị thiêu rụi trong biển lửa.
Người phụ nữ này chỉ biết ôm đứa con gái đang run sợ nhìn căn nhà của mình bị lửa thiêu rụi.
Đến thời điểm này, bước đầu xác định đám cháy không gây thiệt hại nào về người. Tuy nhiên, 8 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn cùng hàng chục căn nhà bị ảnh hưởng bởi và một khối lượng lớn tài sản chưa thể thống kê của hàng chục hộ dân đã cháy ra tro.
Tại hiện trường, nhiều người phụ nữ ngất xỉu, khóc thảm thiết vì tài sản tiền tỷ bị thiêu rụi.
Đến khoảng 19h cùng ngày, đám cháy đã hoàn toàn bị khống chế. Hiện trường xung quanh vẫn đang phong toả nghiêm ngặt để các đơn vị nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra.
Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản.
Nhiều khả năng, nguyên nhân xảy ra cháy do chập điện.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.






No comments:

Post a Comment