Friday, December 11, 2015

Đường dây nóng của gần 400 bệnh viện "nguội ngắt"

Dân trí Khi tiến hành kiểm tra đột xuất, phân công cán bộ y tế gọi đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị, Bộ Y tế phát hiện có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn ; 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.

TS Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế cho biết, các cuộc gọi kiểm tra đột xuất được thực hiện trong 3 ngày của tháng 10, từ 24 - 27/10 tới các đơn vị thì phát hiện tình trạng trên.
Nhiều bệnh viện có hướng dẫn gọi đường dây nóng rất cụ thể, rõ ràng cho người dân. Ảnh: Cường Đỗ
Nhiều bệnh viện có hướng dẫn gọi đường dây nóng rất cụ thể, rõ ràng cho người dân. Ảnh: Cường Đỗ
Theo đó, để kiểm tra việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24/10 - 27/10/2015 Bộ Y tế đã phân công cán bộ gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể: có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.
Vì thế, Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, Văn phòng Bộ đã có công văn gửi tới giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và giám đốc các  bệnh viện như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Mắt TW, Bệnh viện Tâm thần TW 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Y học cổ truyền TW, Bệnh viện Phong và Da liễu TW Quy Hòa, Bệnh viện Phong và Da liễu TW Quỳnh Lập, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực máy điện thoại trực đường dây nóng.
Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có hình thức xử lý theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Bộ Y tế trước ngày 25/12/2015 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
Thứ Sáu, 11/12/2015 - 10:20
Hồng Hải

No comments:

Post a Comment